BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/03/2021: ĐÃ CÓ THIÊN THỜI VÀ ĐỊA LỢI, CHỈ CÒN CHỜ NHÂN HÒA

02/03/2021
anhpnh
ĐÃ CÓ THIÊN THỜI VÀ ĐỊA LỢI, CHỈ CÒN CHỜ NHÂN HÒA

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/03/2021

Diễn biến thị trường:

Sự thăng hoa của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua đã mang tới những tín hiệu khởi sắc cho thị trường Việt Nam ngay từ những phút mở cửa. Hàng loạt cổ phiếu đạt sắc xanh chỉ sau 15 phút đầu tiên phiên ATO giúp VN-Index đạt mức tăng gần 10 điểm và tiến sát đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Mặc dù khởi động thuận lợi, nhưng vùng đỉnh lịch sử dường như vẫn là nỗi ám ảnh của thị trường khiến nhiều nhà đầu tư chùn tay và lực cầu có sự hụt hơi đáng kể. Biên độ tăng điểm vì thế không những không được nới rộng mà ngày càng thu hẹp. Sang phiên chiều, lực bán ngày một gia tăng đẩy chỉ số có lúc xuống dưới mốc tham chiếu. Đến cuối phiên, bên mua tạm gỡ gạc được một chút điểm số cho thị trường khi đưa VN-Index kết phiên ATC được trong sắc xanh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,44 điểm và tạm thời dừng chân ở mốc 1.186,61 điểm.

Dòng tiền phân hóa một cách mạnh mẽ trên thị trường trong ngày mà chỉ số VN-Index có sự thay đổi không đáng kể. Trên sàn HSX có 227 mã tăng giá cùng với 190 mã giảm giá. Nổi bật nhất là nhóm cổ phiếu phân khi đà tăng được tiếp diễn nhờ diễn biến tích cực của giá phân trong nước thời gian gần đây. Bên cạnh DCM, DDV, QBS đóng cửa trong sắc tím thì DPM, BFC hay LAS cũng đã tăng khá mạnh. Cùng chung niềm vui là các cổ phiếu ngành thép với các mã VIS, POM, NKG đều đạt mức tăng mạnh, duy chỉ có HSG là có phần hụt hơi so với phần còn lại khi đóng cửa trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu dầu khí có sự hạ nhiệt theo giá dầu thế giới, điểm sáng là BSR và PLC vẫn đóng cửa với mức tăng mạnh đến cuối phiên.

Giá trị giao dịch hôm nay trên HSX đạt 15.217 tỷ, sụt giảm so với ngày hôm qua nhưng vẫn cao hơn trung bình 15 phiên gần nhất 5,52%. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đang là một bước cản cho việc chinh phục vùng đỉnh lịch sử của thị trường. Hôm nay họ lại bán ròng không chút luyên tiếc 777,48 tỷ trên cả hai sàn, trong đó đà bán mạnh nhất ở các cổ phiếu VNM (-169,45 tỷ), HPG (-145,93 tỷ) và VIC (-51,33 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Một lần nữa mốc kháng cự 1.200 điểm đang là một thử thách vô cùng khó khăn thể hiện quan việc dòng tiền có sự hụt hơi rõ nét khi Vn-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự này trong phiên. Mặc dù vậy, sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua thì tâm lý thị trường có phần hạ nhiệt  là một dấu hiệu bình thường. Thiên thời địa lợi từ sự ổn định hơn của chứng khoán thế giới và việc kiểm soát tốt dịch bệnh trong nước, VN-Index giờ đây chỉ cần yếu tố nhân hòa là sự đồng thuận của nhà đầu tư để kéo thị trường “vượt đỉnh”. Với diễn biến hiện tại chúng tôi vẫn giữ quan điểm tạm thời chưa giải ngân mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải. Nếu VN-Index chinh phục thành công mốc kháng cự 1.200 điểm thì đây mới là thời điểm mà nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu danh mục.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/03/2021: ĐÃ CÓ THIÊN THỜI VÀ ĐỊA LỢI, CHỈ CÒN CHỜ NHÂN HÒA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.42298 sec| 959.914 kb