BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/02/2021: TRÊN ĐƯỜNG TÌM LẠI ÁNH HÀO QUANG

03/02/2021
anhpnh
TRÊN ĐƯỜNG TÌM LẠI ÁNH HÀO QUANG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/02/2021

TRÊN ĐƯỜNG TÌM LẠI ÁNH HÀO QUANG

Diễn biến thị trường:

Tiếp nối phiên hồi phục ấn tượng ngày hôm qua cùng với xúc tác từ diễn biến tích cực từ thị trường Mỹ trong đêm, VN-Index ngay phiên mở cửa đã được sắc xanh trên nhiều cổ phiếu. Sự thận trọng trong những phiên giao dịch trước gần như đã tan biến, thay vào đó là một tâm lý “hân hoan như ngày tết” lan tỏa trên toàn thị trường. Lệnh mua của nhà đầu tư cứ kê lên mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào từ phía bên bán. Điều này giúp biên độ tăng điểm nhờ thế được liên tục nới rộng qua thời gian và VN-Index gần như đóng cửa ở cao nhất ngày. Kết phiên ngày 03/02, VN-Index tăng thêm 35,76 điểm và tạm thời dừng chân ở mốc 1.111,29 điểm.

Tâm lý tích cực hầu như đã quay trở lại trên toàn thị trường. Trên sàn HSX, có 414 tăng giá  trong khi số cổ phiếu giảm giá chỉ là 56, con số này thậm chí còn thua số mã đóng cửa trong giá trần ngày hôm nay là 64. Trong rổ VN30, chỉ có duy nhất 1 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá đỏ là MWG. Các cổ phiếu chứng khoán đang làm tài khoản nhà đầu tư đổi màu liên tục khi cách đây mấy ngày nhóm cổ phiếu này đóng cửa với hiện tượng "trắng bên mua" thì hôm nay lại là "trắng bên bán". Nhóm dầu khí cũng kết phiên trong trạng thái dư mua trần ở các mã như BSR, PVD, PVS, PVC, PVB… Nhìn chung diễn biến tích cực hầu như diễn ra trên toàn bộ các nhóm ngành và trên mọi ngóc ngách của thị trường.

Sau 2 phiên sụt giảm, thanh khoản hôm nay đã có sự cải thiện đáng kể cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu quay lại thị trường khi đà tăng của nhiều cổ phiếu đang khiến nhiều nhà đầu tư bứt rứt và không thể đứng ngoài. Cụ thể, giá trị giao dịch hôm nay trên sàn HSX đạt 15.887 tỷ, chỉ thấp hơn mức trung bình 15 phiên gần nhất 5,67%. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài gây bất ngờ lớn khi họ mua ròng đến 1.177,63 tỷ trên cả 2 sàn trong phiên hôm nay, nâng số phiên mua ròng liên tiếp lên con số 6. Họ tập trung mua nhiều nhất ở các mã FUEVFVND (+430,99 tỷ), MSN (+412,76 tỷ) và VIC (+397,00 tỷ).

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Không còn là bull trap nữa mà là bull thực sự, biên độ tăng điểm của VN-Index liên tục được nới rộng trong phiên và đóng cửa ở mức hầu như cao nhất ngày. Sự hoài nghi về sự hồi phục trong ngắn hạn của thị trường đã hoàn toàn bị thuyết phục trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Nhìn chung diễn biến tích cực trong ngắn hạn của thị trường là điều không phải bàn cãi, song chúng tôi cho rằng thị trường vẫn chưa hoàn toàn lấy lại được xu hướng tăng trong trung hạn trước đó. Áp lực bán hiện tại là tạm ngưng vẫn còn hiện hữu và có thể ập đến bất cứ lúc nào như những gì xảy ra cách đây 2 tuần. Nhìn chung, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư đã có thể quay trở lại mở vị thế mua mới và đảo bảo rằng chỉ trong tỷ trọng nhỏ để chờ đợi thị trường thực sự xác nhận một đà tăng bền vững hơn.


0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/02/2021: TRÊN ĐƯỜNG TÌM LẠI ÁNH HÀO QUANG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34004 sec| 959.242 kb