BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/10/2019: NHIỀU CỔ PHIẾU PHỤC HỒI VỀ CUỐI PHIÊN GIÚP VN-INDEX ĐẢO CHIỀU TĂNG NHẸ

03/10/2019
anhpnh
Những diễn biến kém tích cực từ TTCK Mỹ đêm qua, với việc chỉ số Dow Jones giảm mạnh gần 500 điểm, đã khiến chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ ngay từ những phút đầu mở cửa.
 
 
 

 

 

NHIỀU CỔ PHIẾU PHỤC HỒI VỀ CUỐI PHIÊN GIÚP VN-INDEX ĐẢO CHIỀU TĂNG NHẸ

 

  

 

Diễn biến thị trường:

Những diễn biến kém tích cực từ TTCK Mỹ đêm qua, với việc chỉ số Dow Jones giảm mạnh gần 500 điểm, đã khiến chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ ngay từ những phút đầu mở cửa. Sự điều chỉnh kéo dài trong suốt toàn bộ phiên, thậm chí có thời điểm Vn-Index giảm tới hơn 7 điểm. Tuy vậy, kể từ sau 2 giờ chiều, nhiều CP đã bất ngờ hồi phục trở lại, khiến chỉ số có một phiên đảo chiều ấn tượng và đóng cửa trong sắc xanh tăng nhẹ. Trong đó, nhiều CP Bluechips giao dịch tích cực trở lại, đáng chú ý có BID tăng 2,6% lên 41.250 đồng/CP, VNM tăng 1,6% lên 129.000 đồng, REE tăng 1,4%, MSN tăng 1,3%, VHM tăng 0,3%,… Các CP khác như MWG, VJC, BVH, HPG dù vẫn chịu áp lực điều chỉnh, nhưng biên độ giảm điểm cũng đã thu hẹp lại đáng kể.

                                                                            

Về phía các nhóm ngành, sự phân hóa đang bắt đầu được thể hiện rõ. Ở nhóm ngân hàng, các CP BID, SHB, EIB, STB tăng điểm trong khi các mã khác vẫn chịu áp lực điều chỉnh. Tình trạng này cũng xuất hiện ở nhiều nhóm CP khác như dầu khí, thủy sản, dệt may. Trong khi đó, nhóm bất động sản khu công nghiệp giao dịch khá tích cực với các mã D2D, PHR, SIP, SZC, LHG, ITA hồi phục trở lại. Gây ấn tượng nhất trong ngày hôm nay là nhóm bất động sản - xây dựng với nhiều mã thu hút dòng tiền khá tốt và tăng điểm mạnh như IJC, LDG, HDC, TDH, L14, LGL, HDG, DPG,… Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đều tăng điểm, trong đó HĐTL F1910 đóng cửa với basis dương 4,3 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư lúc này không quá bi quan.

 

Mặc dù thị trường hồi phục về cuối phiên, nhưng giao dịch khối ngoại không thực sự tích cực khi họ tiếp tục bán ròng gần 200 tỷ trong phiên hôm nay. CP BID được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với giá trị 14,37 tỷ đồng. Trong khi đó, lực bán tập trung vào các Bluechips như VCB (-44,04 tỷ đồng), VRE (-41,17 tỷ đồng), HPG (-27,41 tỷ đồng), GAS (-22,56 tỷ đồng), VNM (-17,32 tỷ đồng)…

                                       

Diễn biến CP CSI:

Diễn biến của mã CSI vẫn rất ảm đạm khi không có CP nào được khớp lệnh thành công. Kết phiên, CP CSI giữ giá tham chiếu 18.000 đồng/CP.

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Một phiên đảo chiểu tăng điểm rất ấn tượng của TTCK Việt Nam. Giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng lực cầu tăng mạnh vào các CP vốn hóa lớn đã giúp chỉ số Vn-Index đảo ngược tình thế và đóng cửa trong sắc xanh. Thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì ở mức cao và đạt khoảng 3.500 tỷ đồng trên cả hai sàn. Tuy vậy, giao dịch khối ngoại đang là điểm trừ khi họ vẫn bán ròng CP khá mạnh. Dù thị trường chưa mất mốc 990 điểm và vừa có một phiên giao dịch khá tích cực, nhưng với tình hình phức tạp từ các thị trường tài chính trên thế giới, chúng tôi không đánh giá cao về khả năng tiếp tục tăng điểm trong những phiên tới. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tận dụng những nhịp hồi phục của thị trường để hạ tỷ trọng CP, đưa tài khoản về trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên hạn chế mua mới hay tăng tỷ trọng CP vào thời điểm này, và tiếp tục quan sát thêm những diễn biến từ thị trường.

 

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/10/2019: NHIỀU CỔ PHIẾU PHỤC HỒI VỀ CUỐI PHIÊN GIÚP VN-INDEX ĐẢO CHIỀU TĂNG NHẸ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34971 sec| 968.992 kb