BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/02/2021: MUA KHÔNG NỠ MÀ BÁN CŨNG KHÔNG XONG

04/02/2021
anhpnh
MUA KHÔNG NỠ MÀ BÁN CŨNG KHÔNG XONG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/02/2021

MUA KHÔNG NỠ MÀ BÁN CŨNG KHÔNG XONG

Diễn biến thị trường:

Thị trường sau phiên mở cửa nhanh chóng chìm trong sắc đỏ, dưới áp lực bán chốt lời của những nhà đầu tư đã bắt đáy thành công trong phiên ngày thứ 2. Mặc dù vậy, lực cầu trên thị trường không phải là không có khi tâm lý của nhiều nhà đầu tư “lỡ tàu” trong hai phiên hồi phục mạnh gần đây quyết tâm "lên được tàu" để đón Tết. Sự giằng co của bên bán và bên mua cứ thế diễn ra từ đầu cho đến cuối phiên giao dịch mà không có bên nào thực sự áp đảo, khiến bảng điện của VN-Index nhiều lần đổi màu từ xanh sang đỏ và ngược lại. Cái kết là cuối phiên VN-Index đóng cửa ở mức 1.112,19 điểm, tăng nhẹ 0,9 điểm so với ngày hôm qua.

Sự cân bằng giữa bên mua và bên bán là dễ nhận ra khi trên sàn HSX, có 209 mã đóng cửa trong sắc xanh cùng với 220 mã đóng cửa trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục có thêm một phiên giao dịch thăng hoa, đặc biệt các mã như BVS, BSI, CTS, AGR thậm chí còn đóng cửa ở mức giá trần. Nhóm dầu khí cùng với diễn biến tích của giá dầu thế giới thời gian gần đây cũng đã có một phiên giao dịch khởi sắc thể hiện qua mức tăng mạnh ở các mã như PVD, BSR, OIL, PVB… Trái với diễn biến tích cực của 2 nhóm ngành trên, chúng tôi nhận thấy sự điều chỉnh nhẹ ở các cổ phiếu ngân hàng (các mã STB, TPB, MBB, HDB…) và nhóm cổ phiếu xây dựng (các mã CTD, HBC, VCG, CII…)

Sự giằng co trong phiên khiến việc đưa ra quyết định của nhà đầu tư trở nên khó khăn hơn, bán cũng không xong mà mua cũng không đành. Điều này khiến thanh khoản sụt giảm rõ nét chỉ đạt 12.431 tỷ trên sàn HSX, thấp hơn 25,50% so với mức trung bình của 15 phiên gần nhất. Sau phiên “gom mạnh” ngày hôm qua, khối ngoại đã từ tốn hơn khi chỉ còn mua hơn 191.08 tỷ trên cả 2 sàn, nhưng nhìn chung thì đây vẫn là mua ròng và đã là phiên thứ 7 liên tiếp của họ. Các mã được họ mua nhiều nhất là FUEVFVND (+283,98 tỷ), VHM (+129,11 tỷ) và VNM (+64,33 tỷ).

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Việc đóng cửa ở mức giá sát tham chiếu cùng với thanh khoản thấp cho thấy cả bên bán và bên mua đều tương đối thận trọng trong hôm nay. Diễn biến này là tương đối dễ hiểu do sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường trước đó khiến tâm lý của nhiều nhà đầu tư lúc này là sợ mua cao. Ở chiều ngược lại, bên bán vẫn chưa có động thái gì mới kể từ thời điểm đầu tuần đến nay. Nhìn chung, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm cũ của mình là thị trường đang trong xu hướng tăng ngắn hạn nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua mới trong tỷ trọng nhỏ để chờ đợi thị trường thực sự xác nhận một đà tăng bên vững để có thể gia tăng tỷ trọng trong danh mục của mình.


0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/02/2021: MUA KHÔNG NỠ MÀ BÁN CŨNG KHÔNG XONG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37007 sec| 959.5 kb