BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/03/2021: ĐƯỜNG VƯỢT ĐỈNH SAO LẮM CHÔNG GAI

04/03/2021
anhpnh
ĐƯỜNG VƯỢT ĐỈNH SAO LẮM CHÔNG GAI

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/03/2021

ĐƯỜNG VƯỢT ĐỈNH SAO LẮM CHÔNG GAI

Diễn biến thị trường:

Thị trường mở cửa trong trạng thái tương đối lạc quan của nhà đầu tư, mặc dù vào đêm qua các chỉ số chứng khoán của Mỹ “đỏ lửa”. Với động lực từ đà tăng của nhóm cổ phiếu dầu khí cùng với một số mã Bluechip đã giúp VN-Index đạt được sắc xanh sau phiên ATO và duy trì điều đó trong khoảng nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên càng về cuối phiên sáng thì áp lực bán đã tăng lên đáng kể trong bối cảnh VN-Index nhiều lần thử thách vùng đỉnh 1.200 điểm bất thành, cùng với đó là diễn biến kém tích cực của các thị trường Châu Á đã ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý giới đầu tư trong nước. Một lần nữa thì hiện tượng đơ bảng giá diễn ra khiến nhà đầu tư nháo nhào đặt lệnh bán để có thể được khớp lệnh. Sang đến phiên chiều, hầu như nhà đầu tư chỉ giao dịch được trong 30 phút đầu tiên vì thời gian sau đó hệ thống giao dịch trên HSX đã bị tắc. Điểm tích cực là chỉ số VN-Index đã hồi phục được từ mức giảm thấp nhất là hơn 27 điểm xuống còn 18,43 điểm và dừng chân ở mốc 1.168,52 điểm.

Sắc đỏ tràn ngập thị trường với 362 mã giảm điểm trên HSX. Mặc dù vậy, thị trường vẫn có một số điểm sáng và là điểm đến của dòng tiền trong phiên. Các cổ phiếu phân bón vẫn chưa hết nóng trong ngày thị trường đỏ lửa. Thậm chí các mã LAS và DDV còn có thêm 1 phiên trần trong khi DCM, DPM, QBS và SFG đều đạt mức khá mạnh. Tiêu điểm của phiên giao dịch hôm nay phải kể đến các cổ phiếu dầu khí. Hưởng ứng từ giá dầu thế giới tăng mạnh vào đêm qua, diễn biến của nhóm dầu khí ngược vượt qua sóng gió của thị trường và đóng cửa với hàng loạt mã xanh như BSR, PVD, PVS, PVB, PVT… Ấn tượng nhất là OIL khi kết phiên kịch biên độ, tương ứng với mức tăng 14,5% chỉ trong một phiên.

Dù thị trường phải đến 14h45 mới kết phiên nhưng đối với nhiều nhà đầu tư, thời điểm từ sau 13h30 họ đã không thể giao dịch được. Điều này khiến thanh khoản giao dịch trên HSX chỉ dừng lại ở mức 16.800 tỷ, dù trong phiên sáng, con số này đã là 13.249 tỷ. Một yếu tố tương đối tích cực trong phiên là khối ngoại hôm nay đã không “đổ thêm dầu vào lửa” khi chỉ bán ròng 246,16 tỷ trên cả hai sàn, giảm đáng kể so với những phiên gần đây. Trong đó họ bán ròng nhiều nhất ở các mã VNM (-75,26 tỷ), VIC (-60,48 tỷ) và VCB (-33,96 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Một phiên giao dịch khá tiêu cực của VN-Index mà nguyên nhân bắt nguồn từ áp lực của thị trường chứng khoán thế giới. Khi mà VN-Index vẫn còn loay hoay tìm cách vượt ngưỡng kháng cự 1.200, phiên giao dịch hôm nay đưa viễn cảnh này trở nên khó khăn hơn. Một lần nữa áp lực từ thị trường bên ngoài đang gây ảnh hưởng tương đối mạnh đến nhà đầu tư và điều này dường như sẽ chưa sớm chấm dứt. Trong giai đoạn nhạy cảm hiện tại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm khuyến nghị cũ, giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải để phòng trường hợp thị trường đảo chiều tại mốc 1.200 điểm. Nếu VN-Index chinh phục thành công mốc siêu kháng cự này, đây mới là thời điểm mà nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu danh mục.

 

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/03/2021: ĐƯỜNG VƯỢT ĐỈNH SAO LẮM CHÔNG GAI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.50435 sec| 959.563 kb