BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/10/2019: NHÓM NGÂN HÀNG BỨT PHÁ MẠNH CUỐI PHIÊN GIÚP VN-INDEX TĂNG 5 ĐIỂM

08/10/2019
anhpnh
Sau phiên giảm điểm đầu tuần, thị trường trong phiên giao dịch ngày 08/10 đã hồi phục trở lại, mặc dù vậy lực tăng là không quá mạnh.
 
 
 
 

 

 

 

 

Nhóm ngân hàng bứt phá mạnh cuối phiên giúp VN-Index tăng hơn 5 điểm!

 

Diễn biến thị trường:

Sau phiên giảm điểm đầu tuần, thị trường trong phiên giao dịch ngày 08/10 đã hồi phục trở lại, mặc dù vậy lực tăng là không quá mạnh, thậm chí ở vài thời điểm chỉ số Vn-Index còn đảo chiều giảm điểm nhẹ. Bất ngờ xuất hiện ở cuối phiên khi lực cầu đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là vào các cổ phiếu ngân hàng khiến chỉ số VN-Index đóng cửa tăng mạnh hơn 5 điểm. Trong đó, đáng chú ý cổ phiếu VCB tiếp tục vượt đỉnh và đạt 85.100 đồng/CP, ngoài ra còn có STB tăng 4,8%, BID tăng 1,7%, TCB tăng 1,7%, MBB tăng 1,3%, VPB tăng 1,1%, CTG tăng 1%,… Bên cạnh đó, sắc xanh cũng trở lại với nhiều Bluechips như HPG, MWG, MSN, VIC, REE, BVH, FPT, đóng góp tích cực tới chỉ số chung.                                                                            

Dù tăng mạnh về điểm số nhưng xét trên toàn thị trường, dòng tiền đang có sự phân hóa tương đối mạnh. Ở nhóm dầu khí, nổi bật chỉ có BSR tăng mạnh sau thông tin về việc triển khai bán vốn của PVN, trong khi các mã khác như PVS, PVD, GAS giao dịch khá ảm đạm. Còn với nhóm bất động sản - xây dựng, dòng tiền chủ yếu hướng tới các cổ phiếu như CII, NLG, HDC, LGL, DXG, NTL, IJC,… Các nhóm ngành khác như thủy sản, dệt may hay khu công nghiệp cũng đang phân hóa khá rõ nét. Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1910 và F1911 đóng cửa với basis dương cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn vẫn tương đối lạc quan.

Về giao dịch khối ngoại, họ vẫn tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn nhưng áp lực đã giảm đáng kể với giá trị chỉ còn khoảng 24 tỷ đồng. Trong đó, lực bán tập trung chủ yếu vào VRE (-24,83 tỷ đồng), GAS (-20,25 tỷ đồng), HPG (-11,51 tỷ đồng), TNA (-9,05 tỷ đồng)… Ở chiều ngược lại, đáng chú ý cổ phiếu VCB phiên hôm nay được khối ngoại tích cực mua ròng với giá trị 60,1 tỷ đồng.

                                                          

Diễn biến CP CSI:

Giao dịch của mã CSI hôm nay khá trầm lắng khi không có cổ phiếu nào được khớp lệnh thành công. Kết phiên, CP CSI giữ giá tham chiếu 15.000 đồng/CP.

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay chứng kiến một phiên bứt phá khá ấn tượng của chỉ số Vn-Index, với động lực chính tới từ nhóm ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản hôm nay tiếp tục giảm so với phiên trước đó, nhưng khối lượng giao dịch vẫn được duy trì ở mức khá. Bên cạnh đó, việc khối ngoại giảm lượng bán ròng cổ phiếu qua từng ngày cũng là một yếu tố tương đối tích cực vào lúc này. Mặc dù vậy, thị trường đang có sự phân hóa khá mạnh khi sắc xanh chỉ tập trung ở một số cổ phiếu hay nhóm ngành dẫn dắt. Chúng tôi cho rằng diễn biến những phiên tới khả năng cao vẫn ở trong nhịp hồi về kỹ thuật, chứ chưa đủ tín hiệu để tạo nên xu hướng tăng giá mới. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, giữ tài khoản ở trạng thái an toàn với tỷ trọng cổ phiếu thấp. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát và chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường trước khi ra quyêt định đầu tư.

 

 

 

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/10/2019: NHÓM NGÂN HÀNG BỨT PHÁ MẠNH CUỐI PHIÊN GIÚP VN-INDEX TĂNG 5 ĐIỂM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.40875 sec| 968.586 kb