BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/03/2021: MỌI THỨ CÒN CHƯA RÕ RÀNG

10/03/2021
anhpnh
MỌI THỨ CÒN CHƯA RÕ RÀNG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/03/2021

MỌI THỨ CÒN CHƯA RÕ RÀNG

Diễn biến thị trường:

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 10/3 trong trạng thái hứng khởi với sắc xanh hiện diện trên nhiều cổ phiếu chỉ sau 15 phút đầu tiên của phiên ATO. Tuy nhiên những phút hưng phấn qua nhanh, thị trường trở lại với trạng thái giằng co tâm lý giữa bên mua và bên bán khiến VN-Index đôi lần giao động quanh mốc tham chiếu. Phải đến thời điểm gần cuối phiên sáng, xu hướng của thị trường mới thức sự rõ ràng khi dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sau nhiều ngày “xa cách”. Động lực từ các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản đẩy VN-Index vượt tham chiếu duy trì được sắc xanh đến hết phiên giao dịch. Gia vị không thể thiếu trong những phiên gần đây là sự cố nghẽn lệnh tiếp tục xảy ra trên HSX khi mà nhà đầu tư liên tục giao dịch khiến chỉ số VN-Index hầu như đi ngang thời điểm sau 14h. Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 8,11 điểm lên mốc 1.170,08 điểm.

Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường với 279 mã đóng cửa tăng giá trên sàn HSX. Sau một số phiên nổi sóng của các cổ phiếu Penny và Midcap, hôm này thì động lực dẫn dắt thị trường lại là các cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong rổ VN30, chỉ có duy nhất 4 mã giảm điểm là GAS, HPG, PLX, REE.  Về diễn biến của các nhóm ngành, điểm đến của dòng tiền đã quay trở lại nhóm cổ phiếu ngân hàng khi hôm nay hầu hết các mã ngân hàng đều đóng cửa trong sắc xanh. Cũng như phiên hôm qua, nhóm bất động sản tiếp tục có một phiên giao dịch khởi sắc và nổi bật nhất là các mã VIC, VHM, DXG, KDH, DTD, NDN…. Diễn biến của nhóm cổ phiếu dầu khí đang bám rất sát với diễn biến của giá dầu thế giới và đây đã là phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp của nhóm cổ phiếu này.

Giao dịch sang tay hơn 100 triệu cổ phiếu ACB với giá trị hơn 3.200 tỷ khiến thanh khoản giao dịch trên HSX cao đột biến, đạt mức 17.936 tỷ. Một yếu tố khác cũng tương đối tích cực là sau những ngày “xả hàng” không thương tiếc thì đà bán của khối ngoại đã có phần hạ nhiệt trong phiên hôm nay. Họ bán tổng cộng 479,91 tỷ trên cả hai sàn, trong đó tập trung nhiều nhất ở các cổ phiếu VNM (-185,45 tỷ), CTG (-84.93 tỷ), HPG (-80,47 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Thị trường dù có một phiên tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng điều đó là chưa đủ để xác nhận rằng thị trường đã lấy lại được xu hướng tăng. Bên cạnh yếu tố từ thị trường nước ngoài thì giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang gây lên một sức ép không nhỏ lên tâm lý thị trường. Sự rằng co mạnh mẽ của bên mua và bên bán vẫn đang diễn ra trong vùng giá 1.150 – 1.200 và chỉ khi VN-Index thoát khỏi vùng giá này thì xu hướng mới thực sự rõ ràng. Sự kiên nhẫn vẫn điều cần thiết ở thời điểm hiện tại và chung tôi giữ nguyên quan điểm: hạn chế giải ngân mới khi xu hướng thị trường chưa rõ ràng và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong danh mục.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/03/2021: MỌI THỨ CÒN CHƯA RÕ RÀNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39105 sec| 959.484 kb