BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/05/2021: MỘT MÌNH MỘT CHỢ

12/05/2021
anhpnh
MỘT MÌNH MỘT CHỢ

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/05/2021

MỘT MÌNH MỘT CHỢ

Diễn biến thị trường: 

Thị trưởng mở cửa phiên giao dịch sáng trong sắc đỏ do dư địa từ phiên giảm điểm ngày hôm qua, cùng với sức ép rất lớn từ thị trường chứng khoán trong khu vực. Mặc dù vậy, trước rất nhiều diễn biến bất lợi, VN-Index vẫn xuất sắc giữ nhịp mà không giảm quá sâu trong phiên sáng. Lực cung có xuất hiện nhưng lực cầu vẫn “cân” được khiến cho VN-Index đã có nhiều lần vượt lên trên mốc tham chiếu. Sang đến phiên chiều, dường như sau những nỗ lực “đạp” chỉ số thất bại, bên bán đã chùn tay và nhường hẳn sân chơi phiên chiều cho bên mua. Thị trường lầm lũi đi lên tham chiếu và tăng vọt hơn 13 điểm cho đến cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/05, VN-Index tăng lên 1.269,09 điểm.

Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường trong một phiên giao dịch đầy biến động. Cụ thể, có đến 309 mã tăng giá trong khi chỉ có 102 mã giảm giá. Đà tăng hiện diện trên mọi nhóm ngành, đặc biệt là những nhóm ngành mang tính thị trường như ngân hàng, chứng khoán và dầu khí. Nổi bật nhất trong nhóm ngân hàng là cổ phiếu STB khi đóng cửa trong trạng thái trắng bên bán. Bên phía những nhóm ngành ít thu hút dòng tiền hơn, diễn biến của các ngành cao su, đường, dệt may, thủy sản cũng vô cùng ấn tượng.

Thanh khoản có sự giảm nhẹ so với các phiên gần đây những vẫn duy trì ở mức cao, đạt 20.925 tỷ trên HSX tương ứng với khối lượng trao tay hơn 700,67 triệu cổ phiếu. “Điểm tối” duy nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay là việc khối ngoại tiếp tục đà bán ròng, thậm chí mạnh tay hơn cả phiên giao dịch trước. Hôm nay họ bán tổng cộng 576,70 tỷ trên cả hai sàn, trong đó tập trung nhiều nhất vào các cổ phiếu như HPG (-229,64 tỷ), NVL (-142,82 tỷ), VIC (-102,18 tỷ).

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai tiếp tục nhảy múa và đóng cửa trong sắc xanh. Basis hợp đồng tháng 5 một lần nữa đảo chiều từ đỏ sang xanh, cho thấy nhà đầu tư đang “tạm” đánh cược vào xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

VN-Index vừa có một phiên giao dịch xuất sắc khi là một trong số ít các chỉ số trong khu vực “đi ngược” với xu hướng chung của chứng khoán thế giới. Thậm chí mức tăng trên 1% của phiên hôm nay là không hề nhỏ. Hai phiên giao dịch gần đây không chỉ phản ánh tâm lý tích cực của giới đầu tư mà còn cho thấy VN-Index có thể vận động theo cách của riêng mình mà không chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố bên ngoài. Các yếu tố bất lợi không thể làm khó được thị trường, ngược lại VN-Index lại đang đứng trước cơ hội thoát khỏi xu hướng đi ngang để xác nhận xu hướng tăng trong ngắn hạn. Mặc dù các yếu tố hiện tại đều đồng thuận cho thấy sự tích cực, ngoại trừ việc khối ngoại đang bán ròng thì trước khi thị trường thực sự xác nhận một xu hướng tăng, khuyến nghị của chúng tôi vẫn là chỉ nên giải ngân trong tỷ trọng nhỏ hoặc vừa, hạn chế sử dụng margin và chờ đợi tín hiệu mới của thị trường để gia tăng tỷ trọng.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/05/2021: MỘT MÌNH MỘT CHỢ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37916 sec| 959.297 kb