BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/01/2021: NHIỆT ĐỘ GIẢM SÂU Ở ĐỘ CAO 1.200 ĐIỂM

13/01/2021
anhpnh
NHIỆT ĐỘ GIẢM SÂU Ở ĐỘ CAO 1.200 ĐIỂM

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/01/2021

NHIỆT ĐỘ GIẢM SÂU Ở ĐỘ CAO 1.200 ĐIỂM

Diễn biến thị trường:

Nối tiếp xu hướng tích cực gần đây, VN-Index bứt phá mạnh ngay từ những phút mở cửa và sau đó dễ dàng vượt mốc 1.200 điểm. Sau bao nhiêu mốc kháng cự bị thị trường chinh phục, những tưởng đà tăng cứ thế mà đi lên thì hôm nay VN-Index ngậm ngùi chấm dứt mạch hưng phấn. Ngay khi vượt 1.200 thì mốc kháng cự của mọi kháng cự - 1.204 điểm đã phát huy được sức mạnh của mình. Lực mua trở nên yếu đi cho thấy kỳ vọng “vượt đỉnh” ngay trong phiên hôm nay là chưa cao, thị trường quay ngắt sang vị thế bán. Đặc biệt vào cuối phiên chiều, áp lực bán gia tăng một cách mạnh mẽ hơn khiến VN-Index đóng phiên với mức giảm 6,23 điểm, tạm lui về mốc 1.186,05 điểm.

Nụ cười lâu rồi mới lại nở trên môi của những nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt. Trong phiên điều chỉnh hiếm hoi của thị trường, sắc đỏ đã quay trở lại với bảng giá. Trái với những phiên trước, dòng tiền hôm nay không tìm được địa chỉ của nhóm cổ phiếu nào để có thể dẫn dắt được đà tăng của thị trường. Dù mức giảm không phải là quá mạnh song sắc đỏ hầu như bao phủ khắp các nhóm ngành, từ ngân hàng, chứng khoán, bất động sản cho đến xây dựng, thép, hàng không… Trong nhóm Bluechips, vẫn có một số cái tên đóng cửa trong sắc xanh như GVR, BVH, DHG, FPT, SAB… nhưng chỉ bấy nhiêu thôi là chưa đủ.

Dòng tiền giao dịch trên thị trường vẫn diễn ra một cách sôi động, bên mua thì cứ mua và bên bán cũng không phải là thiếu hàng. Thanh khoản giao dịch trên sàn HSX đã quay lại mốc 18 nghìn tỷ trong phiên hôm nay. Cụ thể, giá trị giao dịch trên HSX đạt 18.193 tỷ, tương ứng với 819,29 triệu cổ phiếu được trao tay. Về giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài, họ vẫn đang miệt mài hoạt đồng bán ròng cho dù thị trường xanh hay đỏ. Hôm nay ghi nhận phiên bán ròng thứ 5 liên tiếp của khối ngoại với giá trị -329,44 tỷ trên cả 2 sàn, trong đó tập trung nhiều nhất vào các cổ phiếu như HPG (-290,57 tỷ), VND (-87,96 tỷ) và SSI (-75,45 tỷ).

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Cuối cùng thì cạch tăng 8 phiên liên tiếp của VN-Index chính thức bị đứt gãy sau phiên hôm nay. Như chúng tôi đã đề cập trong những bản tin trước, sau một quá trình tăng ròng rã rất cần thiết để thị trường có sự điều chỉnh, giúp cần bằng tâm lý nhà đầu tư, cũng như đưa các chỉ báo kỹ thuật trở về mức an toàn hơn. Câu hỏi đặt ra phiên hôm nay là khởi động quá trình điều chỉnh của thị trường, hay chỉ là một bước lùi nhỏ để thị trường lấy đà chinh phục mức đỉnh 1.204 ? Dù thị trường diễn biến theo chiều hướng nào, chúng tôi cho rằng giai đoạn hiện tại vẫn đang hàm chứa nhiều rủi ro hơn là cơ hội. Và chúng tôi vẫn giữ khuyến nghị cũ, hạn chế việc mua mới và ưu tiên việc căn bán chốt lợi nhuận hạ tỷ trọng cổ phiếu.

 

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/01/2021: NHIỆT ĐỘ GIẢM SÂU Ở ĐỘ CAO 1.200 ĐIỂM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38587 sec| 955.352 kb