BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/03/2021: VỊ NGỌT CỦA ĐƯỜNG

15/03/2021
anhpnh
VỊ NGỌT CỦA ĐƯỜNG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/03/2021

VỊ NGỌT CỦA ĐƯỜNG

Diễn biến thị trường:

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới trong sắc xanh của nhiều cổ phiếu. Mặc dù vậy, trong giai đoạn mà thị trường đang trống vắng tin tức hỗ trợ thì bên mua đang thiếu đi động lực để kéo điểm chỉ số tăng mạnh hơn. Cũng giống như phiên giao dịch cuối tuần trước, tâm lý yếu ớt của cả bên mua và bên bán khiến VN-Index chưa tìm được một hướng đi rõ ràng trong phiên và chỉ giao động trong một biên độ hẹp. Trong phần lớn thời gian của phiên, các cổ phiếu đang ở trong lằn ranh tăng giảm và không có những bứt phá quá mạnh mẽ theo chiều hướng thắng thế nghiêng hẳn về phía nào. Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 3,00 điểm và dừng chân ở mốc 1.184,56 điểm.
Phiên tăng điểm nhẹ của chỉ số giúp cho sắc xanh có phần chiếm ưu thế với 270 mã tăng giá hôm nay trên HSX. Mặc dù vậy, trong nhóm cổ phiếu thị trường chỉ có duy nhất nhóm cổ phiếu ngân hàng là kết phiên trong sắc xanh chủ đạo, còn lại các ngành khác như bất động sản, chứng khoán, dầu khi thì nhìn chung đã có sự điều chỉnh nhẹ. Đứng đầu đà tăng của các cổ phiếu ngân hàng là KLB (+6,1%), MBB (+2,3%), ACB (+1,7%)… Về phía nhóm ngành không mang tính thị trường, nổi bật nhất hôm nay là các cổ phiếu đường. Các mã LSS, SLS, QNS và KTS đều đem về "trái ngọt" cho nhà đầu tư bằng mức tăng mạnh mẽ.

Thanh khoản giao dịch chưa có điểm nhấn gì mới và tiếp tục duy trì ở mức trung bình trong giai đoạn gần đây. Hôm nay, đã có 676,96 triệu cổ phiếu được trao tay trên HSX, tương ứng với giá trị giao dịch đạt hơn 15.105 tỷ. Sau hai phiên “nhẹ tay” vào cuối tuần trước, khối ngoại hôm nay quay trở lại với xu hướng bán ròng tương đối mạnh. Họ bán hơn 411 tỷ ở cả 2 sàn và đây đã là ngày bán ròng thứ 17 liên tiếp của họ. Đứng đầu danh sách bán ròng hôm nay là NVL (-65,94 tỷ), ACB (-63,78 tỷ) và HPG (-50,61 tỷ)

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Thêm một phiên giao dịch trong biên độ nhỏ và điều này một lần nữa thể hiện cho trạng thái tâm lý yếu ớt của cả bên mua và bên bán ở giai đoạn hiện tại. Trong khi đà tăng của VN-Index và VN30 đang bị giới hạn bởi vùng đỉnh cũ quanh 1200 thì những chỉ số khác như HNX-Index, VNMidcap, VNSmallcap vẫn đang trong quá trình thiết lập những cao điểm mới trong nhiều năm qua. Việc “vượt đỉnh” của thị trường chung sẽ phục thuộc chủ yếu vào động lực của các cổ phiếu vốn hoa lớn và điều kiện cần có thể là việc ngưng bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhìn chung xu hướng đi ngang trong ngắn hạn của thị trường đang chưa có chuyển biến mới và khi mà mọi thứ chưa rõ ràng, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tạm thời hạn chế giải ngân mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải. Chỉ xem xét giải ngân khi nhà đầu tư đang giữ lượng lớn tiền mặt và ưu tiên chọn những doanh nghiệp có nền giá không quá cao để giảm thiểu rủi ro nếu thị trường gặp phải sự điều chỉnh.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/03/2021: VỊ NGỌT CỦA ĐƯỜNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.40510 sec| 958.906 kb