BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2021: TRƯỚC CỬA THIÊN ĐƯỜNG

17/03/2021
anhpnh
TRƯỚC CỬA THIÊN ĐƯỜNG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2021

TRƯỚC CỬA THIÊN ĐƯỜNG

Diễn biến thị trường:

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán khá nhộn nhịp ngay từ đầu phiên khi sắc xanh đỏ xen kẽ trên nhiều cổ phiếu. Thông tin từ một quỹ ETF từ Đài Loan huy động 200 triệu USD để tập trung vào cổ phiếu trên thị trường Việt Nam đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư, nhưng ở chiều ngược lại thì việc khối ngoại vẫn đang liên tục bán ròng vẫn đang ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến thị trường. Sự đối nghịch về mặt tâm lý đã khiến phiên giao dịch sáng diễn ra cực kỳ rằng co và đã có đôi lần VN-Index lùi sâu dưới mốc tham chiếu. Sang đến phiên chiều thì diễn biến đã có chuyển biến mới khi bên mua trở nên quyết đoán hơn. Lực mua bớt ngờ xuất hiện một cách ồ ạt từ thời điểm sau 13h20 kéo chỉ số vượ mốc tham chiếu và duy trì đà tăng cho đến hết phiên giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/03, chỉ số VN-Index tăng 6,19 điểm lên mốc 1.186,09 điểm.

Dòng tiền đã có sự lan tỏa mặc dù sắc xanh không quá áp đảo so với sắc đỏ trong phiên hôm nay. Có 257 mã đóng cửa tăng giá trên HSX trong khi đó số mã giảm giá 190. Càng về cuối phiên giao dịch, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với sự bứt phá của nhóm ngân hàng và dầu khí. Các cổ phiếu như ACB, BID, CTG, MBB… của nhóm ngân hàng cùng với GAS, PVS, PVD, PVB, PVC... đồng thuận tăng điểm và là động lực chính giúp thị trường bứt phá. Nhóm cảng biển cũng đã giao dịch khá tích cực với GMD, DXP, DVP, PHP… đồng loạt tăng giá. Mức tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay thuộc về các cổ phiếu phân bón khi DCM, DPM, LAS, BFC… đều đạt mức tăng ít nhất 3%.

Hiện tượng nghẽn lệnh sau thời điểm 2 giờ chiều khiến thanh khoản giao dịch chỉ dừng ở mức 15.832 tỷ, tương đương với với 701 triệu cổ phiếu được trao tay trên HSX. Giao dịch của khối ngoại tiếp tục gây nên sự bất an cho thị trường khi họ quay trở lại “xả hàng” cực mạnh tay. Hôm nay họ bán ròng hơn 1.034 tỷ trên cả hai sàn và nâng số phiên bán ròng liên tiếp lên con số 20. Đứng đầu danh sách bán ròng CTG (-209,69 tỷ), cùng với hai cái tên quen thuộc là VNM (-203,94 tỷ) và POW (-142,77 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Những phiên giao dịch rằng co, tăng giảm đan xen nhau là diễn biến điển hình cho xu hướng đi ngang của chỉ số. Và một lần nữa chúng tôi lặp lại điệp khúc rằng chỉ khi vượt được mốc kháng cự 1.200 điểm thì xu hướng của thị trường mới trở nên rõ ràng hơn.  Điểm tích cực là trong những phiên giao dịch gần đây thì đóng góp của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là khá tích cực. Mặc dù vậy thì để VN-Index chinh phục được mốc 1.200 điểm thì thị trường vẫn cần động lực nhiều hơn từ nhóm cổ phiếu này bên cạnh việc khối ngoại giảm bớt đi xu hướng bán ròng. Khuyến nghị của chúng tôi vẫn giữ nguyên: giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và trường hợp giải ngân mới nên ưu tiên chọn những doanh nghiệp có nền giá không quá cao để giảm thiểu rủi ro nếu thị trường gặp phải sự điều chỉnh.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2021: TRƯỚC CỬA THIÊN ĐƯỜNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34334 sec| 959.367 kb