BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/05/2021: CÚ LỪA TRONG NGÀY ĐẦU TUẦN

17/05/2021
anhpnh
CÚ LỪA TRONG NGÀY ĐẦU TUẦN

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/05/2021

CÚ LỪA TRONG NGÀY ĐẦU TUẦN

Diễn biến thị trường:

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, thị trường bứt phá mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của VHM sau thông tin doanh nghiệp này công bố kế hoạch kinh doanh 2021 khả quan. VN-Index đạt mức tăng hơn 6 điểm sau phiên ATO và chỉ ít phút sau đó đã có thể nới rộng biên độ tăng điểm lên mức hai chữ số. Mặc dù khởi đầu thuận lợi, song sự hưng phấn chỉ kéo dài khoảng 30 phút thì áp lực bán dần ra tăng khi thị trường chưa tìm được sự đồng thuận ở những cổ phiếu vừa và nhỏ. Thị trường dần thu hẹp đà tăng và kết phiên sáng với mức giảm nhẹ. Sang đến phiên chiều thì lực mua hầu như mất hút, VN-Index chìm sâu và giao dịch dưới mốc tham chiếu cho đến hết phiên. Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/05, VN-Index ghi nhận mức giảm 7,66 điểm xuống mốc 1.258,70 điểm.

Sắc đỏ bao phủ toàn thị trường với 278 mã giảm giá trong khi chỉ có 141 mã tăng giá trên HSX. Dù diễn biến kém tích cực thể hiện trên hầu hết các nhóm ngành, nhưng dòng tiền vẫn đang phân hóa và tìm đến một số cổ phiếu có câu chuyện riêng. Chẳng hạn như TPB và SHB của nhóm ngân hàng, MBS của nhóm chứng khoán hay NVL, VHM, KDH của nhóm bất động sản… Nhóm cổ phiếu thép tiếp tục chịu tác động của yếu tố giá thép khiến cho các cổ phiếu trong ngành tiếp tục điều chỉnh, duy chỉ có HPG và HSG là vẫn đạt được sắc xanh.

Thanh khoản giao dịch vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn đang luân chuyển một cách ổn định trên thị trường. Cụ thể, giá trị giao dịch hôm nay trên HSX đạt 22.825 tỷ, tương ứng với 758,29 triệu cổ phiếu được trao tay. Trong khi các nhà đầu tư trong nước vẫn đang lạc quan và xu hướng của thị trường thì áp lực bán của thị trường một lần nữa đến từ phía các nhà đầu tư nước ngoài, họ có thêm một phiên bán ròng hơn 1 nghìn tỷ trên HSX. Trên cả hai sàn, hôm nay khối ngoại bán hơn 1.077 tỷ trên cả hai sàn, trong đó các mã bị bán mạnh nhất là VPB (-242,59 tỷ), VIC (-147,73 tỷ) và VNM (-145,91 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Mở phiên tăng khá mạnh nhưng kết phiên lại đóng cửa trong sắc đỏ, những nhà đầu tư nào nếu đã “đua xanh” trong phiên sáng có lẽ đã đưa tài khoản vào trạng thái khá rủi ro. Mặc dù xu hướng tăng điểm của thị trường được đang được ủng hộ bởi lực cầu từ các nhà đầu tư trong nước, mà một phần đến từ các dòng tiền của những nhà đầu tư F0. Số liệu từ VDS cho thấy, lũy kế 4 tháng đầu năm, nhà đầu tư trong nước mở mới tài khoản chứng khoán bằng 93% lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020. Song những phiên bán ròng với giá trị hơn 1 nghìn tỷ của khối ngoại đang gây áp lực không hề nhỏ lên thị trường. Ngoài ra, dòng tiền của các nhà đầu tư F0 được đánh giá là dòng tiền thiếu sự ổn định nên việc thị trường đảo chiều giảm điểm là hoàn toàn có  thể xảy ra. Nhìn chung, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trung lập về xu hướng ngắn hạn của thị trường. Trước khi thị trường xác nhận một xu hướng tăng mới, khuyến nghị của chúng tôi vẫn là chỉ nên giải ngân trong tỷ trọng nhỏ hoặc vừa, hạn chế sử dụng margin và chờ đợi tín hiệu mới của thị trường để gia tăng tỷ trọng.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/05/2021: CÚ LỪA TRONG NGÀY ĐẦU TUẦN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39824 sec| 959.516 kb