BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/03/2021: CHÂN TRỜI MỚI

18/03/2021
anhpnh
CHÂN TRỜI MỚI

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/03/2021

CHÂN TRỜI MỚI

Diễn biến thị trường:

Hưởng ứng từ đà tăng của chứng khoán khu vực sau thông tin Fed sẽ không nâng lãi suất cho đến năm 2023, thị trường mở cửa trong sắc ngập tràn trên các cổ phiếu. Chỉ sau 15 phút đầu tiên của phiên ATC, VN-Index dễ dàng tăng hơn 10 điểm và tiệm cận mốc 1.200 điểm. Dù có khởi đầu như mở, song áp lực từ vùng đỉnh cộng việc lực cầu chảy vào nhỏ giọt đã khiến chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá thêm và chỉ  luẩn quẩn ở ngưỡng sát 1.200 điểm trong suốt phiên giao dịch. Trong khi giới đầu tư không nghĩ rằng VN-Index có thể chinh phục được mốc "siêu kháng cự" thì bất ngờ lệnh mua đổ vào các cổ phiếu vốn hóa lớn ở những phút cuối cùng của phiên ATC, từ đó giúp VN-Index tiếng thằng lên và đóng cửa mốc 1.200,94 điểm. Như vậy, mức cản lịch sử đã được thị đã chính thức được chinh phục trong phiên hôm nay, đồng thời kết thúc xu hướng đi ngang kéo dài trong những tuần vừa qua.

Sắc xanh lan có phần lan tỏa trên thị trường với 250 mã đóng cửa tăng điểm trên HSX. Trong những thời điểm thị trường cần tăng điểm nhất thì nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng không làm nhà đầu tư thất vọng. Đây là hai nhóm cổ phiếu  đóng góp nhiều nhất trong phiên chinh phục mốc 1.200 điểm ngày hôm nay. Bộ ba “ngân hàng quốc dân” VCB, CTG, BID đều đạt mức tăng trên 2%, cùng với SHB, TCB, VPB cũng đã có một phiên bứt phá. Trong rổ VN30 hàng loạt cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh và chỉ có 4 mã giảm điểm là GAS, PLX, POW và TCH. Các nhóm cổ phiếu tài chính khác như chứng khoán, bất động sản cũng đã có một phiên giao dịch tích cực.

Dù có phiên giao dịch “vượt kháng cự” thành công song yếu tố thanh khoản có thể chưa làm hài lòng nhiều nhà đầu tư khi giá trị giao dịch chỉ đạt 15.406 tỷ trên HSX, ngang với mức trung bình của 15 phiên gần nhất. Tuy nhiên điều này là có thể chấp nhận được do hiện tượng nghẽn lệnh đang khiến thanh khoản thực của thị trường đang bị “bóp méo”. Bất kể thị trường tăng giảm, biến động như thế nào thì trong 21 phiên vừa qua thì khối ngoại vẫn cứ bán ròng. Hôm nay họ bán thêm gần 350 tỷ trên hai sàn, trong đó tập trung nhiều nhất vào các cổ phiếu như CTG (-159,36 tỷ), MSB (-112,02 tỷ) và VNM (-91,67 tỷ)

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Cú ra đòn bất ngờ của các nhà tạo lập vào những phút cuối của phiên ATC đã đưa VN-Index làm được điều mà nhiều tháng qua chưa thể được: chinh phục mốc 1.200 điểm. Xu hướng đi ngang trong những tuần qua nhờ thế cũng đã chấm dứt và mở ra một xu hướng tăng mới của chỉ số. Dù yếu tố thanh khoản chưa thể làm hài lòng nhiều nhà đầu tư nhưng kỳ vọng vào sự bứt phá về mặt thanh khoản trong thời điểm hệ thống giao dịch trên HSX bị giới hạn là điều khó xảy ra. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình. Những cổ phiếu có nền giá không quá cao, nền tảng cơ bản tốt sẽ là những lựa chọn tối ưu để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/03/2021: CHÂN TRỜI MỚI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.42030 sec| 959.078 kb