BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/01/2021: QUA CƠN BĨ CỰC ĐẾN HỒI THÁI LAI

21/01/2021
anhpnh
QUA CƠN BĨ CỰC ĐẾN HỒI THÁI LAI

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/01/2021

QUA CƠN BĨ CỰC ĐẾN HỒI THÁI LAI

Diễn biến thị trường:

Trong thời gian đầu của phiên giao dịch, tâm lý nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng khi VN-Index mở cửa với mức tăng hơn 12 điểm nhưng sau đó nhanh chóng đảo chiều lui dưới mốc tham chiếu. Mặc dù vậy, so với 2 phiên giao dịch trước thì lực bán bán đã yếu đi trông thấy và với tâm lý của nhiều nhà đầu tư sợ mất cơ hội nên đã vội vã gom mua lại cổ phiếu, đẩy thị trường quay trở lại với sắc xanh. Trong phiên chiều, lực cầu được tiếp sức một cách ổn định giúp biên độ tăng điểm của VN-Index liên tục gia tăng và đóng cửa ở mức cao nhất ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/01, VN-Index tăng 29,53 điểm và dừng chân ở mốc 1.164,21 điểm.

Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai, thị trường đã lấy lại được tương đối những gì đã mất của phiên hoảng loạn cách đây 2 ngày. Hôm nay, phiên tăng gần 30 điểm của VN-Index khiến thị trường “ngập ngụa” trong sắc xanh. Trên sàn HSX, có 425 mã đóng cửa trong sắc xanh và đến 46 cổ phiếu đóng trần cứng ngắc. Khắp các nhóm ngành, rất hiếm hoi để tìm được một cổ phiếu đỏ màu trong phiên hôm nay. Dẫn dắt thị trường có phiên hồi phục vô cùng ấn tượng là nhóm VN30 với với mức tăng hơn 35 điểm.

Mặc dù sự hồi phục tích cực về mặt điểm số là điều không thể bàn cãi, song yếu tố thanh khoản có lẽ không làm hài lòng nhiều nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ. Giá trị giao dịch hôm nay chỉ đạt 15.758 tỷ, giảm đáng kể so với mức trung bình của 10 phiên giao dịch gần nhất. Điều này có thể xuất phát từ tâm lý còn e ngại chưa dám giải ngân nhiều của nhà đầu tư khi thị trường vừa trải qua những phiên giao dich đầy biến động. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài bao giờ cũng đầy sự bất ngờ. Sau khi “bắt đáy” trong 2 phiên giao dịch trước, hôm nay họ lại quay sang bán ròng hơn 242,64 tỷ trên cả 2 sàn, trong đó tập trung nhiều nhất vào các mã như HPG (-110,34 tỷ), VRE (-101,03 tỷ) và E1VFVN30 (-62,47 tỷ).

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Nếu như tâm lý nhà đầu tư ngày hôm qua còn là sự ngờ vực thì hôm nay, sự nghi ngờ đó đã hoàn toàn chấm dứt. Dù dòng tiền vẫn còn đôi chút sự dè dặt thể hiện qua yếu tố thanh khoản giảm, song một điều dễ thấy là áp lực bán trên thị trường lúc này đã không còn nhiều. Dựa trên quan điểm kỹ thuật trong báo cáo ngày hôm qua, chúng tôi cho việc vượt qua được mốc 1.160 cho thấy rằng xu hướng điều chỉnh của thị trường đã kết thúc và VN-Index sẽ sớm quay lại với xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị có thể bắt đầu mở vị thế mua thăm dò mới đối với những nhà đầu tư đang cầm tiền mặt. Dù vậy, rủi ro trên thị trường là vẫn hiện hữu và việc giữ được một tỷ trọng an toàn vẫn là điều cần thiết đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.


0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/01/2021: QUA CƠN BĨ CỰC ĐẾN HỒI THÁI LAI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.48431 sec| 959.469 kb