BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/04/2021: VẪN CÒN NHIỀU SỰ LO ÂU

28/04/2021
anhpnh
VẪN CÒN NHIỀU SỰ LO ÂU

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/04/2021

VẪN CÒN NHIỀU SỰ LO ÂU

Diễn biến thị trường:

Tiếp nối đà hồi phục ngày hôm qua, thị trường mở cửa trong sắc xanh nhẹ của các cổ phiếu. Mặc dù vậy tâm lý thận trọng vẫn đang bao trùm toàn thị trường khiến các giao dịch diễn ra trong một không khí ảm đạm, dòng tiền chỉ chảy vào một cách nhỏ giọt. Điểm tích cực là lực cung đã có phần suy yếu so với các phiên giao dịch trước do nhiều cổ phiếu đã giảm khá nhiều trong thời gian qua, đặc biệt là các cổ phiếu Midcap và Penny. Điều này giúp chỉ số hồi phục tương đối dễ dàng và có lúc tăng gần 10 điểm so với ngày hôm qua. Trong khi phiên sáng diễn ra tương đối yên bình thì diễn biến về cuối phiên chiều khá kịch tính. VN-Index bất ngờ bị “đạp” mạnh về sát mốc tham chiếu ở gần cuối phiên, nhưng cũng rất nhanh sau đó chỉ số đã lấy lại được đà tăng sau phiên ATC. Kết phiên giao dịch ngày 28/04, VN-Index tăng 9,8 điểm lên mốc 1.229,55 điểm.

Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường với hơn 280 mã tăng giá trong khi số mã giảm giá chỉ là 128. Cổ phiếu của những nhóm ngành thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí đều chứng kiến một phiên giao dịch tích cực. Đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng, đây là động lực chính dẫn dắt đà hồi phục của thị trường trong phiên hôm nay. STB, VPB, VIB, KLB… là những cái tên bứt phá mạnh nhất bằng mức tăng ấn tượng. NVL vẫn đang là cái tên sáng giá nhất trong nhóm cổ phiếu bất động sản khi tăng thêm 5,3%. Các nhóm ngành khác cũng hưởng ứng với đà tăng của thị trường. Đặc biệt là hai nhóm ngành dệt may và thủy sản, sắc xanh gần như hiện diện trên hầu hết các cổ phiếu của hai nhóm ngành này.

Dư địa của những phiên giảm điểm trước khiến cho các quyết định đặt lệnh của nhà đầu tư trở nên khó khăn, đặc biệt là ở trong vị thế mua. Dòng tiền chỉ chảy vào một cách nhỏ giọt mà chưa có sự bùng nổ như trước đây, thanh khoản giao dịch trên HSX chỉ dừng lại ở mức 15.410 tỷ. Giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang là điểm sáng trên thị trường, họ mua ròng thêm 395,27 tỷ trên cả hai sàn và  đây đã là phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp của họ. Các mã được mua ròng nhiều nhất hôm nay là VHM (+185,97 tỷ), STB (+139,16 tỷ) và MSN (+101,49 tỷ).

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Thị trường có thêm phiên hồi phục thứ hai và tình hình đã được cải thiện hơn so với phiên hồi phục trước. Đó là việc sắc xanh đã có sự lan tỏa trên toàn thị trường từ khắp các nhóm ngành cũng như các nhóm cổ phiếu Bluechip, Midcap và Penny. Mặc dù vậy tâm lý thận trọng vẫn đang bao trùm toàn thị trường, thể hiện qua mức thanh khoản giao dịch chỉ đạt hơn 15 tỷ trên HSX. Khả năng điều này sẽ tiếp tục diễn ra và VN-Index sẽ khó lấy lại các phiên giao dịch trên 20 nghìn tỷ cho đến khi xu hướng tăng trở nên rõ ràng hơn. Nhìn chung thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm và các rủi ro vẫn còn đang hiện hữu. Hầu như các quan điểm về thị trường của chúng tôi không có sự thay đổi sau phiên giao dịch ngày hôm nay. Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời ngưng mở các vị thế mua mới, quan sát và chờ đợi các tín hiệu tiếp theo của thị trường.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/04/2021: VẪN CÒN NHIỀU SỰ LO ÂU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.44605 sec| 959.211 kb