BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VNDIRECT (HSX: VND) Update Q3.2018.

21/11/2018
anhpnh

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VNDIRECT (HSX: VND)

 

Luận điểm đầu tư:

- Kinh tế vĩ mô của cả nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng đầy khả quan trong tương lai, đây là một trong những yếu tố thuận lợi giúp cho thị trường chứng khoán Việt Nam có sự tăng trưởng tích cực trong các năm tới.

- VND luôn là công ty chứng khoán nằm trong top 5 doanh nghiệp lớn nhất thị trường trong nhiều năm về các phương diện: Tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, thị phần môi giới cổ phiếu.

-  Trong các năm gần đây, VND đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm đặt ra, bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) vào năm 2017 với tăng trưởng doanh thu đạt trên 69%, LNST đạt mức trên 153%.

- Sau 9 tháng đầu năm 2018, VND đã đạt được những kết quả sau đây: doanh thu hoạt động và lãi sau thuế của công ty lần lượt đạt 1.197 tỷ đồng và 329,8 tỷ đồng, tăng 9% về doanh thu và giảm 3% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2017, VND thực hiện được 48,5% KHKD năm. Với việc TTCK Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với một số rủi ro vào nửa cuối năm, chúng tôi đánh giá về việc VND khó có thể hoàn thành KHKD năm 2018. Chúng tôi dự phóng  năm 2018 công ty có thể thực hiện bằng 98% so với thực hiện năm 2017 tương đương với LNST là 463 tỷ đồng tương ứng với mức EPS là 2.100 VND.

- VND là một trong số ít các công ty chứng khoán được cấp phép cung cấp dịch vụ phái sinh và ngày càng hưởng lợi từ sự lớn mạnh của thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam. Kết thúc quý 3/2018, VND đang là doanh nghiệp đứng thứ hai về thị phần chứng khoán phái sinh.

 

Rủi ro:

Với đặc điểm ngành, kết quả kinh doanh và tăng trưởng của VND còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E và phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFE, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu VND là 21.000 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 10,5% so với thị giá hiện tại của VND là 19.000 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị khả quan cổ phiếu VND cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

 

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VNDIRECT (HSX: VND) Update Q3.2018.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34184 sec| 955.367 kb