BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ-HSX)

05/06/2019
anhpnh

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ

CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ-HSX)

Luận điểm đầu tư:

- Tầng lớp trung lưu và thượng lưu tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người cùng mức chi tiêu của người Việt Nam cũng tăng mạnh là điều kiện tốt cho thị trường bán lẻ trang sức vàng  và các doanh nghiệp trong ngành phát triển.

- PNJ là doanh nghiệp đang giữ thị phần lớn nhất trong ngành bán lẻ trang sức tại Việt Nam với 324 cửa hàng, bỏ xa tổng số cửa hàng của 2 thương hiệu lớn khác cộng lại và con số này dự kiến sẽ tăng lên 370 vào năm 2019. Đây là một trong những điều kiện đảm bảo cho sự tăng trưởng trong kết quả kinh doanh của PNJ trong tương lai.

- PNJ có cơ cấu sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng nhờ việc PNJ chú trọng đầu tư ngay từ khâu chế tác với việc vận hành Xí nghiệp nữ trang có quy mô rất lớn từ năm 2012.

- Doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế và biên lợi nhuận sau thuế của PNJ liên tục tăng trưởng tích cực trong những năm gần đây. Năm 2018 ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong 5 năm trở lại đây, biên lợi nhuận sau thuế tiếp tục duy trì ở mức 6,6% - mức đỉnh của PNJ kể từ năm 2014 đến nay. Tỷ lệ cổ tức trung bình của PNJ cũng ở mức cao – khoảng 18%.

- Hết quý 1 năm 2019, PNJ duy trì phong độ khi đã hoàn thành được 26% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đề ra. Dự báo năm 2019, PNJ sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 25% trong doanh thu và 23% trong lợi nhuận sau thuế. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 20%.

- Tình hình tài chính lành mạnh khi tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của PNJ đều tăng trưởng cao trong những năm gần đây và tỷ lệ tổng nợ/tổng tài sản và tổng nợ/vốn chủ sở hữu ở mức thấp.

Rủi ro của Công ty:

- Rủi ro chung của ngành nằm ở kinh tế suy thoái khiến nhiều người dân giữ vàng khiến nguồn lực vàng trong dân là rất lớn. Việt Nam là nước nhập khẩu vàng, do vậy, ngoài việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu vàng trang sức, nhà nước cần cho phép tổ chức các kênh tín dụng huy động nguồn lực vàng rất lớn trong dân.

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E và phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFE, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu PNJ là 93.000 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 23% so với thị giá hiện tại của PNJ là 75.680 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PNJ cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

 

 

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN (PNJ-HSX)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39859 sec| 955.297 kb