BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP ĐIỆN 1 (PC1 - HSX)

18/09/2018
anhpnh

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP ĐIỆN 1 (PC1 - HSX)

 

 

Luận điểm đầu tư:

- Ngành điện, ngành xây dựng và ngành bất động sản Việt Nam nhìn chung đều đang trong xu hướng tăng trưởng tích cực và có nhiều triển vọng khả quan trong tương lai, tạo nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp trong ngành phát triển trong thời gian tới.

- Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, hiện nay PCC1 đã khẳng định được vị thế của mình trong các lĩnh vực hoạt động mà Công ty tham gia, đặc biệt là mảng xây lắp và bất động sản. Trong thời gian tới, PCC1 đã có kế hoạch phát triển rõ ràng cho từng mảng hoạt động này nhằm duy trì được vị thế và sự tăng trưởng trong kinh doanh của mình.

- Mảng BĐS luôn là mảng hoạt động tạo ra sự bứt phá trong doanh thu, lợi nhuận của PCC1. PCC1 cũng được ghi nhận là nhà kinh doanh BĐS uy tín. Năm 2018, kết quả kinh doanh của PCC1 được dự báo có những đột phá so với năm trước nhờ nguồn thu từ dự án Mỹ Đình Plaza 2.

- Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, PCC1 đạt đà tăng trưởng cao khi hoàn thành 63% kế hoạch kinh doanh đã đề ra do các dự án của PCC1 được triển khai đúng và vượt kế hoạch. Dự báo cả năm 2018, PCC1 có thể ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá (125%).

- Tình hình tài chính lành mạnh khi tổng tài sản và VCSH của PCC1 đều tăng trưởng trong những năm gần đây và tỷ lệ tổng nợ/tổng tài sản và tổng nợ/vốn chủ sở hữu duy trì ở mức khá thấp.

 

Rủi ro của Công ty:

- Rủi ro chung của ngành xây lắp điện do tiến độ giải ngân đầu tư công chậm, tác động của Quyết định 4970 và việc Bộ Công thương giải thể Tổng Cục năng lượng (Cơ quan đầu mối duyệt dự án đầu tư ngành điện). Tuy nhiên, PCC1 đã có kế hoạch rõ ràng để hạn chế ảnh hưởng từ rủi ro này bằng cách đẩy mạnh hoạt động ra các thị trường ngoài EVN. 

- Rủi ro chung thứ hai của ngành xây lắp điện liên quan đến việc giải ngân, thủ tục giấy tờ và quy trình phê duyệt thanh toán mất một thời gian rất dài để hoàn thành. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình tài chính và luồng tiền của các công ty. Tuy nhiên, PCC1 là doanh nghiệp đã có vị thế vững chắc và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành nên có thể tránh được tối đa rủi ro này.

 

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E, và phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFE, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu PC1 là 31.500 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 20% so với thị giá hiện tại của PC1 là 26.300 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu PC1 cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

 

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP ĐIỆN 1 (PC1 - HSX)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.46099 sec| 955.25 kb