BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (HSX: MBB)

06/12/2018
anhpnh

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (HSX: MBB)

 

Luận điểm đầu tư:

- Ngành ngân hàng Việt Nam được đánh giá là ngành có tốc độ phát triển nhanh, sau giai đoạn khó khăn 2011-2015, ngành ngân hàng Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi tích cực trở lại khi thu nhập lãi thuần liên tục gia tăng qua các năm, tỷ lệ nợ xấu giảm.

- MBB tiếp tục duy trì vị thế “ông lớn” trong top các NHTM về các phương diện như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tỷ lệ tăng trưởng thu nhập lãi nhuần, tỷ lệ nợ xấu thấp.

- Thu nhập lãi thuần (TNLT) và lợi nhuận sau thuế (LNST) của doanh nghiệp liên tục tăng trưởng qua các năm, tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi thuần năm 2017 đạt mức 41%, LNST đạt mức 30%.

- Kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, MBB đã có sự bứt phá ấn tượng về cả kết quả kinh doanh và sự tăng trưởng. Cụ thể, lũy kế 9 tháng năm 2018, LNTT đạt 6.014 tỷ đồng tăng 50,2% so với cùng kỳ năm 2017 và bằng 88,4% kế hoạch kinh doanh năm 2018. Với kết quả tích cực mà MBB đạt được, chúng tôi đánh giá khả quan về việc MBB có thể hoàn thành KHKD năm 2018, với LNST vượt mức 60% so với thực hiện năm 2017 tương ứng với lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 5.630 tỷ đồng tương ứng mức EPS là 2.606 VND/CP.

- Sức khỏe tài chính của doanh nghiệp luôn được duy trì ổn định. Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp liên tục gia tăng đặc biệt là khoản mục “ dư nợ cho vay” phản ánh tình hình kinh doanh đầy tích cực của MBB.

 

Rủi ro của công ty:

Với đặc thù ngành, sự biến động từ kinh tế vĩ mô sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của các ngân hàng trong đó có MBB. Bên cạnh đó, áp lực từ việc tăng vốn nhằm đạt tới chỉ tiêu Basel 2 sẽ gây áp lực pha loãng cổ phiếu, khiến tốc độ tăng trưởng EPS chậm lại.

 

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E và phương pháp P/B, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu MBB là 28.500 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 26,6% so với thị giá hiện tại của MBB là 22.500  VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu MBB cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (HSX: MBB)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38399 sec| 954.617 kb