BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam(HSX: CTG)

04/05/2020
anhpnh
CTG luôn là ngân hàng Top đầu toàn ngành khi xét về các phương diện như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, thu nhập lãi thuần.

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

Luận điểm đầu tư:

  • Ngành ngân hàng tiếp tục ghi dấu ấn tăng trưởng ấn tượng khi lợi nhuận sau thuế của 18 ngân hàng niêm yết tăng 29,3% trong năm 2019. Hệ số NIM của 18 ngân hàng niêm yết được đánh giá đã cải thiện 30 điểm phần trăm vào năm 2019 và tiếp tục đang có xu hướng cải thiện nhờ vào lợi nhuận từ các hoạt động tín dụng bán lẻ.
  • Tỷ lệ nợ xấu (NPL) các ngân hàng niêm yết trong năm 2019 đã được kiểm soát xuống còn 2,82% (bao gồm cả dư nợ trái phiếu VAMC, số liệu không bao gồm trái phiếu VAMC là 2,7%), đây là tỷ lệ thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • CTG luôn là ngân hàng Top đầu toàn ngành khi xét về các phương diện như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, thu nhập lãi thuần.
  • Thu nhập lãi thuần (TNLT) và lợi nhuận sau thuế (LNST) của doanh nghiệp có sự biến động qua các năm, tuy nhiên năm 2019 là năm bứt phá của doanh nghiệp về cả thu nhập lẫn lợi nhuận.
  • Kết thúc năm 2019, thu nhập lãi thuần của doanh nghiệp tăng 50% so với năm 2018. Bên cạnh đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng trưởng đột phá với mức tăng 79% so với cùng kỳ. Biên lãi suất ròng (NIM) của ngân hàng tăng từ mức 2,1% lên 2,9%. Khả năng quản lý chi phí của CTG được đánh giá là khá hiệu quả khi tỷ lệ chi phí/thu nhập (CIR) của doanh nghiệp chỉ rơi vào mức 39% vào năm 2019.
  • Kết thúc Q1/2020, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid -19, thu nhập lãi thuần của CTG tăng 6% nhưng LNST lại giảm  6% so với cùng kỳ do việc trích lập chi phí dự phòng rủi ro. Chúng tôi dự phóng LNST của CTG đạt được trong năm 2020 sẽ giảm 15% so với năm 2019 tương đương với múc 8.014 tỷ đồng, EPS tương ứng 2.159 vnđ/cp
  • Nợ xấu của doanh nghiệp được duy trì ổn định ở mức dưới 2%.

Rủi ro của công ty: Với đặc thù ngành, sự biến động từ kinh tế vĩ mô sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của các ngân hàng trong đó có CTG. Bên cạnh đó, áp lực từ việc tăng vốn nhằm đạt tới chỉ tiêu Basel 2 sẽ gây áp lực pha loãng cổ phiếu, khiến tốc độ tăng trưởng EPS chậm lại.

Khuyến nghị:  Bằng phương pháp P/E và phương pháp P/B, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu CTG là 22.500 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 18% so với thị giá hiện tại của CTG là 19.050 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu CTG cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam(HSX: CTG)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.50686 sec| 955.68 kb