BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ(DPM - HSX)

09/09/2020
anhpnh
TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ(DPM - HSX)

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ (DPM - HSX)

Luận điểm đầu tư:

DPM là một trong những doanh nghiệp đứng đầu toàn ngành phân bón khi xét đến các phương diện như công suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm.

Sau thời gian bảo dưỡng trong năm 2019, nhà máy Urê đã hoạt động ổn định trở lại với công suất 800.000 tấn/năm, đây sẽ là yếu tố giúp cho doanh nghiệp cải thiện sản lượng so với năm 2019.

Biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp cải thiện đáng kể khi DPM được hưởng lợi từ việc giá dầu WTI và FO giảm trong năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid – 19.

Năm 2019 là một năm đầy khó khăn của doanh nghiệp khi cả doanh thu lẫn lợi nhuận sau thuế đều giảm mạnh so với các năm trước. Nguyên nhân là do DPM phải dừng một thời gian để bảo dưỡng nhà máy cũng như vấp phải sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, DPM lần lượt đạt được 3.877 tỷ đồng và 415 tỷ đồng lần lượt về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, tăng 10% về lợi nhuận và 4,6 lần về doanh thu so với cùng kỳ năm 2019. Với những kết quả tích cực mà doanh nghiệp đạt được, chúng tôi dự phóng DPM có thể hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm với lợi nhuận sau thuế đạt 680 tỷ đồng, EPS tương ứng là 1.737 vnđ/cp.

Sức khỏe tài chính của doanh nghiệp luôn trong ngưỡng an toàn. Tỷ lệ trả cổ tức 10%/năm.

Khoản bồi thường sự cố gián đoạn 72 ngày trong năm 2019 đang được DPM đàm phán cùng PVI. Doanh nghiệp sẽ được bồi thường hai khoản là chi phí bảo hiểm máy móc và thiệt hại liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Rủi ro của Công ty:

Rủi ro từ biến động giá nguyên vật liệu đầu vào.

Rủi ro ảnh hưởng về sản lượng khi Nhà máy vẫn cần tiến hành bảo dưỡng vào cuối năm 2020.

Khuyến nghị:

Bằng phương pháp P/E, chúng tôi ước tính thị giá hợp lý của cổ phiếu DPM là 17.900 VNĐ/CP. Mức định giá này của chúng tôi cao hơn 10% so với thị giá hiện tại của DPM là 16.250 VNĐ/CP. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu DPM cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn trong 6-12 tháng tới.

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ(DPM - HSX)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.50817 sec| 959.531 kb