BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TỔNG CÔNG TY VIGLACERA - CTCP (HNX: VGC)

30/11/2018
anhpnh

TẢI VỀ BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TỔNG CÔNG TY VIGLACERA - CTCP (HNX: VGC)

 

 

Luận điểm đầu tư:

- Ngành Bất động sản tăng trưởng liên tục trong 5 năm gần nhất, và cũng là ngành thu hút vốn FDI đăng ký mới lớn thứ 3 trong năm 2017

- Dự thảo luật về đặc khu kinh tế đang được Quốc Hội xem xét cũng tạo sức hút rất lớn đối với dòng vốn đầu tư hạ tầng, bất động sản từ các nhà đầu tư nước ngoài.

- Cùng với tiềm năng của thị trường bất động sản, giá trị sản xuất xây dựng đến 2020 dự kiến sẽ đạt 1,5 triệu tỷ đồng, kéo theo động lực tăng trưởng ngành vật liệu xây dựng của Việt Nam.

- Viglacera là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam với các sản phẩm chính là kính xây dựng, thiết bị sứ vệ sinh, gạch ốp lát nắm thị phần lớn trên thị trường. Bên cạnh đó, mảng đầu tư Bất động sản và Hạ tầng Khu công nghiệp cũng là lĩnh vực ngày càng có thế mạnh của VGC tại thị trường miền Bắc.

- Quý 3/2018 Viglacera đạt tổng doanh thu hợp nhất 2.279 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 212,3 tỷ đồng, bằng 88% về doanh thu và 81% về lợi nhuận so với cùng kỳ Q3/2017.

- Lũy kế 9 tháng năm 2018 tổng doanh thu hợp nhất của Viglacera đạt 6.384 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 662,3 tỷ đồng, bằng 93% doanh thu và 86% lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

 

Rủi ro:

- Thị hiếu và yêu cầu ngày càng khắt khe của các khách hàng trong cải tiến sản phẩm cùng với áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng ngành có thể đe dọa đến thị phần trong mảng vật liệu xây dựng của VGC.

- Kế hoạch thoái vốn của Bộ Xây Dựng bao gồm cả phương thức bán khớp lệnh trên sàn có thể tạo áp lực lên giá cổ phiếu VGC hoặc gây tác động đến tâm lý nhà đầu tư.

 

Khuyến nghị:

Kết hợp phương pháp so sánh P/E, P/B, kết quả kinh doanh 9 tháng và kế hoạch lợi nhuận 2018 của VGC, chúng tôi dự phóng giá cổ phiếu VGC đạt mức 19.800 đ/cp vào cuối 2018 – Q1/2019 và khuyến nghị MUA với cổ phiếu VGC cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.

0 bình luận, đánh giá về BÁO CÁO PHÂN TÍCH CƠ HỘI ĐẦU TƯ TỔNG CÔNG TY VIGLACERA - CTCP (HNX: VGC)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38446 sec| 954.922 kb