Báo cáo phân tích Ngân hàng TMCP Quân Đội

22/09/2022
huyennt
MBB HIỆP LỰC TẬP ĐOÀN, CHUYỂN ĐỔI SỐ THẦN TỐC

MBB HIỆP LỰC TẬP ĐOÀN, CHUYỂN ĐỔI SỐ THẦN TỐC 

TẢI BÁO CÁO PHÂN TÍCH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (MBB)

Luận điểm đầu tư:

Tốc độ tăng trưởng tín dụng cao trong ngành đang có xu hướng phát triển tốt: Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP tín dụng ngành ngân hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, đồng thời sau 10 năm tích cực xử lý nợ xấu các nhà băng hiện nay đang đứng trước cơ hội phát triển nhanh trong 5 năm tới. Trong tương lai MBB sẽ trở lên vượt trội với mức tăng trưởng tín dụng 25% - 30%/năm khi ngân hàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ tổ chức tín dụng yếu kém.

Biên lợi nhuận duy trì ở mức cao nhờ đẩy mạnh phát triển công nghệ: Cùng với xu hướng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của các ngân hàng lớn trên thế giới, những năm gần đây MBB tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. Đây là yếu tố chính giúp biên lợi nhuận ngân hàng duy trì ở mức cao nhờ công nghệ và sẽ (1) Thu hút Casa (2) Hỗ trợ cho chiến lược tập trung cho vay cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (3) Giảm chi phí hoạt động.

Sự hấp dẫn của cổ phiếu với cổ đông lớn trong và ngoài nước: Viettel tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu của mình tại MBB thông qua phát hành riêng lẻ 70 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu từ 18.51% tại cuối năm 2021 lên 19.4% cho thấy sự hợp tác giữa Viettel và MBB ngày càng gắn kết sâu rộng. Cổ phiếu luôn trong tình trạng kín room ngoại cho thấy tỷ lệ tham gia lớn từ các quỹ nước ngoài. Đây cũng là yếu tố tích cực hỗ trợ giá cổ phiếu khi các tổ chức lớn mua và nắm giữ lâu dài.

Định giá và khuyến nghị: Kết hợp 2 phương pháp định giá thu nhập thặng dư và chỉ số so sánh P/B với tỷ trọng lần lượt 40% và 60% giá trị hợp lý của cổ phiếu MBB đạt 31.433 đồng/CP. Chúng tôi khuyến nghị mua với kỳ vọng upside 47.2%

Rủi ro của công ty:

Tái cấu trúc tổ chức tín dụng yếu kém không thành công làm tăng nợ xấu cho ngân hàng.

Lạm phát tăng cao kéo theo ngân hàng tăng lãi suất huy động nhưng lãi suất cho vay khó tăng tương ứng sẽ kéo theo Nim giảm.

Rủi ro pha loãng khi ngân hàng phát hành tăng vốn kéo cổ phiếu kém hấp dẫn hơn nếu tăng trưởng không duy trì được cao.

----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về Báo cáo phân tích Ngân hàng TMCP Quân Đội

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37975 sec| 954.586 kb