CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM HẤP DẪN VỐN NGOẠI, THỜI BÁO CHỨNG KHOÁN TRUNG QUỐC SANG VIỆT NAM TÌM HIỂU NGUYÊN DO

01/04/2019
anhpnh

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM HẤP DẪN VỐN NGOẠI, THỜI BÁO CHỨNG KHOÁN TRUNG QUỐC SANG VIỆT NAM TÌM HIỂU NGUYÊN DO

 

 

Những ngày đầu tháng 4, một đoàn phóng viên Thời báo Chứng khoán Trung Quốc đã đến Việt Nam để thăm và tìm hiểu thị trường. Đây là cơ quan truyền thông nhà nước chuyên về tin tức tài chính, chứng khoán Trung Quốc, là đơn vị uy tín chuyên đăng tải thông tin về các công ty niêm yết, công ty ủy thác của Trung Quốc.

 

VẬY TẠI SAO HỌ LẠI LỰA CHỌN VIỆT NAM LÀM ĐIỂM ĐẾN CỦA MÌNH?

Những năm gần đây, Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài do có kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng kinh tế cao và triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán.

Đặc biệt là năm 2018, sau những lo ngại từ tình hình kinh tế vĩ mô, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc thì dòng vốn đầu tư nước ngoài đang có dấu hiệu trở lại với những thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam để tìm kiếm lợi nhuận. Chính hiện tượng chuyển dịch dòng vốn này đã đem đến động lực, sức sống mạnh mẽ cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Quy mô vốn hóa của thị trường năm 2018 tăng 12,7% so với năm 2017, tương ứng với 71,6% GDP của năm 2018, vượt chỉ tiêu Chính phủ đề ra đến năm 2020. Thị trường chứng khoán Việt Nam là kênh huy động vốn hữu hiệu cho cả Chính phủ và doanh nghiệp, được đánh giá là thị trường thành công nhất khu vực Đông Nam Á về huy động vốn trong năm 2018.

Những thông tin tích cực này đã đem đến niềm tin cho các nhà đầu tư. Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc… đã rót vốn vào TTCK nước ta, đặc biệt là các nhà đầu tư Trung Quốc. Họ ra nhập thị trường Việt Nam thông qua việc mua bán các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán hoặc tham gia vào các thương vụ đấu giá cổ phần hóa, thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước.

Chính những điều kiện hấp dẫn, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam và sự gia tăng dòng vốn Trung Quốc vào Việt Nam trong năm qua là lý do để đoàn phóng viên Thời báo Chứng khoán Trung Quốc quyết định đến đây tìm hiểu thị trường.

 

 

CHỨNG KHOÁN KIẾN THIẾT VIỆT NAM – ĐIỂN HÌNH VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN CÓ VỐN ĐẦU TƯ TRUNG QUỐC

Trong chuyến thăm lần này, đoàn phóng viên Thời báo Chứng khoán Trung Quốc đã lựa chọn CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) là điểm đến đầu tiên của mình. Là một trong những công ty chứng khoán có vốn đầu tư từ Trung Quốc, thời gian qua VNCS đã có những sự thay đổi thần kỳ với nhiều kết quả ấn tượng.

Năm 2018, công ty đã hai lần tăng vốn thành công, đưa vốn điều lệ của công ty lên mức 168 tỷ đồng. Công ty cũng đã tiến hành đại chúng hóa thành công và được chấp thuận niêm yết trên sàn UPCoM. Ngày 15/3/2019, cổ phiếu CSI của Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam chính thức giao dịch trên sàn UPCoM và bất ngờ trở thành tâm điểm trên thị trường chứng khoán khi liên tiếp có những phiên tăng mạnh.

Bên cạnh đó, VNCS  cũng đã xây dựng thành công hệ thống sản phẩm phân tích đa dạng, chất lượng cao và là công ty số 1 tại thị trường Trung Quốc về cung cấp các sản phẩm nghiên cứu thị trường Việt Nam bằng tiếng Trung.

Thời báo Chứng khoán Trung Quốc đánh giá cao những thành quả mà Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam đã đạt được. Họ lựa chọn VNCS làm điểm tham quan, khảo sát của mình bởi xem đây là hình mẫu điển hình của một công ty có vốn đầu tư Trung Quốc. Có thể nói, Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam chính là một cầu nối quan trọng để kết nối, đưa dòng vốn Trung Quốc vào Việt Nam.

0 bình luận, đánh giá về CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM HẤP DẪN VỐN NGOẠI, THỜI BÁO CHỨNG KHOÁN TRUNG QUỐC SANG VIỆT NAM TÌM HIỂU NGUYÊN DO

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37037 sec| 955.75 kb