ĐỒNG THUẬN TĂNG ĐIỂM CÙNG THẾ GIỚI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/10/2022

05/10/2022
huyennt
ĐỒNG THUẬN TĂNG ĐIỂM CÙNG THẾ GIỚI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/10/2022

ĐỒNG THUẬN TĂNG ĐIỂM CÙNG THẾ GIỚI

Điểm nhấn giao dịch

Những tín hiệu tích cực của lực cầu bắt đáy trong phiên giao dịch hôm qua, cộng với diễn biến rất lạc quan từ thị trường Quốc tế đã giúp chứng trường Việt bứt phá ngay phiên sáng nay. Vn-Index có được sắc xanh ngay khi mở cửa và lan tỏa mạnh trong hầu hết phiên giao dịch. Sự rung lắc chỉ xảy ra khi chỉ số dao động đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1,100 nhưng ngay lập tức nhận được sự gia tăng mạnh mẽ từ lực cầu, kéo chỉ số kết phiên tăng 26 điểm (+2.42%) so với mốc tham chiếu, lên mốc 1,104.26.

Đi cùng tâm lý lạc quan của NĐT trong nước, khối ngoại mua ròng 224.5 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, tập trung mạnh tại VHM (+75 tỷ đồng), CTG (+52.8 tỷ đồng). Ở chiều bán, HPG
(-140 tỷ đồng) vẫn tiếp tục là tiêu điểm bán ròng của khối ngoại trong phiên giao dịch hôm nay.

Sự tích cực thị trường cứ thế lan tỏa đến toàn bộ các nhóm ngành và cổ phiếu. Trong đó sự vận động tích cực của nhóm Bluechips, Ngân hàng, BĐS (+2%), Chứng khoán (+3.5%) đã kéo theo sự gia tăng cho các nhóm ngành khác như Phân bón (+4%), Bán lẻ (+2%).

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến xanh có bóng nến trên, đi cùng với thanh khoản thấp cho thấy mặc dù chỉ số gia tăng nhưng tâm lý NĐT vẫn đang còn khá thận trọng ở thời điểm hiện tại. Đường hỗ trợ MA(200) - tương ứng với ngưỡng support 1,110 - 1,120 sẽ có khả năng cản trở đà phục hồi Vn-Index trong phiên giao dịch tiếp theo. Nếu vượt qua được ngưỡng này, xác suất hồi phục sẽ được chắc chắn hơn trong thời gian tới.

Quan điểm thị trường

Sau nhiều phiên đi ngược thị trường chứng khoán quốc tế thì hôm nay chứng trường Việt đã có sự đồng thuận với xu hướng xanh điểm của các chỉ số lớn trên thế giới. Sắc xanh tràn ngập ngay khi mở cửa và càng giao dịch thì lực mua càng tăng mạnh, kéo Vn-Index phục hồi tăng điểm rất tượng. Đi đầu trong sự bứt phá hôm nay phải kể đến các nhóm CP: BĐS, Chứng khoán, Ngân hàng – "Kiềng 3 chân" mỗi khi thị trường thức giấc đều không thể thiếu. Bên cạnh đó còn rất nhiều ngành tăng rất mạnh như Xây dựng, Bán lẻ, Dầu khí, Phân bón, Điện…

Phiên tăng điểm hôm nay như cơn mưa mùa hạ, là liều thuốc chữa thần kỳ giúp nhà đầu tư giải tỏa tâm lý sau nhiều phiên đỏ mắt nhìn danh mục sụt giảm trong tuyệt vọng. Tuy nhiên, phiên hồi phục hôm nay chưa có sự đồng thuận của thanh khoản, nên việc xác nhận xu hướng tăng điểm sẽ là quá sớm. Khả năng đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật có xác suất khá cao để test ngưỡng kháng cự (1,145 - 1,160) điểm. Vì vậy việc mở thêm vị thế mua đuổi trong các phiên kế tiếp theo quan điểm của chúng tôi vẫn rất rủi ro, chúng ta chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh nhẹ.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm căn bán, hạ tỷ trọng trong các phiên tới khi Vn-Index tiếp cận mức kháng cự (1,145 - 1,160) điểm.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/10/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG THUẬN TĂNG ĐIỂM CÙNG THẾ GIỚI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.40919 sec| 959.672 kb