Gần 2.700 căn hộ mở bán tại TP.HCM trong tháng 4

13/05/2021
anhpnh
Thống kê cho thấy nguồn cung căn hộ mới trong tháng 4 gấp 2,6 lần so với tháng trước với lượng tiêu thụ đạt 78,4%.

Thống kê cho thấy nguồn cung căn hộ mới trong tháng 4 gấp 2,6 lần so với tháng trước với lượng tiêu thụ đạt 78,4%.

Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận tháng 4 của DKRA Việt Nam cho thấy trong tháng vừa qua, thị trường căn hộ TP.HCM tăng mạnh về nguồn cung mới.

Cụ thể, TP.HCM đón nhận 8 dự án mở bán (1 dự án mới và 8 giai đoạn tiếp theo) với khoảng 2.698 căn, cao gấp 2,6 lần so với tháng trước. Lượng tiêu thụ đạt 78,4% trên tổng nguồn cung mới với khoảng 2.115 căn được thị trường đón nhận.

Nguồn cung mới tăng mạnh trong tháng, tập trung hầu hết ở khu Đông (TP Thủ Đức) và khu Nam, chiếm đến 91,7% tổng nguồn cung toàn thị trường. Sức cầu chung toàn thị trường khá tích cực trong tháng, tỷ lệ tiêu thụ đạt từ 76-95% ở hầu hết dự án.

78

Các dự án thuộc TP Thủ Đức tiếp tục thu hút sự quan tâm, đón nhận của khách hàng. DKRA ghi nhận tình hình bán hàng khá tốt mặc dù nhiều dự án có giá sơ cấp trên 100 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá sơ cấp một số dự án bán ra trong tháng tăng đáng kể, mức tăng trung bình dao động khoảng 8-15% so với giai đoạn trước đó.

Bên cạnh TP.HCM, Bình Dương tiếp tục ghi nhận nguồn cung ổn định với 922 căn hộ. Lượng tiêu thụ mới tại thị trường tại Bình Dương tăng mạnh, nhưng chủ yếu tập trung ở một dự án tại TP Thuận An. Về tổng thể, thị trường này vẫn đang trên đà giảm nhiệt sau thời gian tăng trưởng nhanh chóng vào giai đoạn 2019 - 2020.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, thị trường TP.HCM và các vùng phụ cận ghi nhận 11 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 1,844 căn, gấp 2,3 lần so với tháng trước và tỷ lệ tiêu thụ đạt 50%.

Nguồn cung tăng mạnh so với tháng trước, tuy nhiên tập trung chủ yếu ở Đồng Nai (63%), tiếp đến là Long An (19%), Bình Dương (12%) và TP.HCM (6%). Đồng Nai vẫn tiếp tục là khu vực chiếm tỷ trọng lớn về nguồn cung. Đối với thị trường các tỉnh giáp ranh, những dự án nằm trong các khu đô thị lớn với quy mô hàng trăm hecta, được quy hoạch bài bản thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong khi đó, tại TP.HCM, tình hình giao dịch thứ cấp kém sôi động và tiếp tục xu hướng đi ngang. Nguồn cung và sức cầu thị trường giảm so với tháng trước, các dự án mới mở bán đa số là những dự án nhỏ với số lượng mở bán hạn chế và tập trung chủ yếu ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông.

Nhà đầu tư

0 bình luận, đánh giá về Gần 2.700 căn hộ mở bán tại TP.HCM trong tháng 4

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.36238 sec| 955.016 kb