Giá dầu lập đỉnh mới do sản lượng của Mỹ giảm

25/02/2021
anhpnh
Giá dầu thế giới lập một mức đỉnh mới của 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (24/2), sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô của nước này giảm xuống vì đợt lạnh kỷ lục gây gián đoạn hoạt động khai thác ở Texas trong tuần trước.

Giá dầu thế giới lập một mức đỉnh mới của 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (24/2), sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô của nước này giảm xuống vì đợt lạnh kỷ lục gây gián đoạn hoạt động khai thác ở Texas trong tuần trước.

Báo cáo từ Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) thuộc Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng khai thác dầu của nước này giảm hơn 1 triệu thùng/ngày trong tuần trước, khi một cơn bão mùa đông hiếm gặp ập xuống Texas - bang sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ.

Đây là mức giảm sản lượng trong 1 tuần lớn nhất từng được ghi nhận trong ngành công nghiệp dầu lửa Mỹ. Cùng với đó, sản lượng lọc dầu thô của nước này cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

"Nếu sản lượng dầu đã giảm tới mức như vậy, thì sự sụt giảm có thể sẽ tiếp tục", nhà phân tích cấp cao Phil Flynn thuộc Price Futures nói với hãng tin CNBC. "Đang có một số lo ngại rằng đây sẽ là một sự suy giảm sản lượng dài hạn".

Giao thông trên kênh vận tải biển Houston ở Texas đang dần trở lại trạng thái bình thường, nhưng hạ tầng cảng vẫn đang đối mặt nhiều vấn đề. Trận bão đã khiến gần 1/4 công suất lọc dầu của Mỹ đóng băng, nhưng các nhà máy lọc dầu đã bắt đầu hoạt động trở lại trong tuần này

Lúc đóng cửa, giá dầu Brent giao sau tại thị trường London tăng 1,37 USD/thùng, tương đương tăng 2,1%, đạt 66,74 USD/thùng. Trong phiên, có lúc giá dầu Brent đạt 67,3 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 8/1/2020.

Giá dầu WTI giao sau tại New York tăng 1,27 USD/thùng, tương đương tăng 2,1%, đạt 62,94 USD/thùng. Trong phiên, giá loại dầu này có lúc đạt 67,37 USD/thùng, cao nhất kể từ 8/1/2020.

Phiên này là sự tiếp diễn xu hướng tăng vững đưa dầu thô trở về vùng giá của trước đại dịch Covid-19. Động lực đưa giá dầu tăng là tốc độ phân phối vaccine Covid-19 được đẩy nhanh và những dự báo về sự khởi sắc của nhu cầu tiêu thụ dầu.

Từ đầu năm đến nay, giá dầu đã tăng khoảng 30%. Nỗ lực của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và đồng minh, tức nhóm OPEC+, cũng đóng góp không nhỏ vào mức tăng này.

Một số nhà đầu tư đã bắt đầu mua những hợp đồng quyền chọn dầu với mức giá 100 USD/thùng, trong bối cảnh nhu cầu gom mua hàng hóa cơ bản để phòng ngừa rủi ro lạm phát tăng lên - giới thạo tin tiết lộ với CNBC.

VNeconomy

0 bình luận, đánh giá về Giá dầu lập đỉnh mới do sản lượng của Mỹ giảm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.63195 sec| 955.203 kb