[Góc nhìn chuyên gia] Xu hướng giằng co có thể kéo dài

12/06/2019
anhpnh
Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Đỗ Bảo Ngọc - Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam cho rằng, thời gian tới nhà đầu tư cần lưu ý tới 3 vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới thị trường.

[GÓC NHÌN CHUYÊN GIA] XU HƯỚNG GIẰNG CO CÓ THỂ KÉO DÀI

[Góc nhìn chuyên gia] Xu hướng giằng co có thể kéo dài

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Đỗ Bảo Ngọc - Phó Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam cho rằng, thời gian tới nhà đầu tư cần lưu ý tới 3 vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới thị trường.

Phiên giao dịch ngày 11/6 diễn ra không thực sự tích cực khi các chỉ số tiếp tục điều chỉnh. Theo đó, chỉ số chuẩn VN-Index giảm 0,09%, tương đương giá trị tuyệt đối 0,83 điểm, xuống 962,07 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE đạt 3.178 tỷ đồng. Toàn thị trường ghi nhận có đến 157 mã giảm và có 140 mã tăng điểm.

Giao dịch khối ngoại trong chiều nay rất tích cực khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 275 tỷ đồng. Trong đó, lực mua chủ yếu tập trung vào VRE (124 tỷ đồng).

Ông nhận định như thế nào về thị trường hôm nay và diễn biến của thị trướng sắp tới?

Ông Đỗ Bảo Ngọc: Phiên giao dịch hôm nay xảy ra sự giằng co giữa các chỉ số chung, các chỉ số giảm trong phiên sáng, tăng phần lớn trong phiên chiều và đóng cửa sát mức tham chiếu.

Nhìn chung trong giai đoạn hiện nay tôi thấy rằng chỉ số VN-Index sau khi chạm về vùng 950 điểm thì đã ghi nhận những hồi phục trong những phiên gần đây. Và sau khi hồi phục, chỉ số này đang dao động quanh mốc 960-966 điểm, đây có thể gọi là vùng kháng cự ngắn hạn.

Chính vì vậy mà giao dịch thị trường trong những phiên gần đây và nhất là trong phiên ngày hôm nay đã rất giằng co. Thanh khoản của thị trường nhìn chung đang ở mức trung bình thấp, thể hiện sự do dự của dòng tiền. Nói chung, dòng tiền đang có vẻ quan sát là chủ yếu.

Sắp tới thị trường chứng khoán sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó có 3 vấn đề đáng lưu tâm.

Thứ nhất là việc tái cơ cấu danh mục đầu tư các quỹ ETF, phải đến cuối tuần này sự kiện này mới kết thúc.

Dự báo ETF sẽ bán ra khá nhiều cổ phiếu bluechip, do đó thị trường sẽ bị ảnh hưởng một phần. Đó là lý do vì sao nhà đầu tư sẽ phải thận trọng hơn.

Ngoài ra, vào trung tuần thứ 3 của tháng 6/2019, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ họp, được biết quan điểm của FED vào kỳ họp này là bàn về vấn đề lãi suất. Đây là vấn đề rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chứng khoán thế giới, do đó các nhà đầu tư lớn đang có xu hướng chờ đợi các quyết định của FED đưa ra. 

Một điều thứ 3 đáng lưu ý nữa là cuộc gặp sắp tới tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) có thể diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc trong tháng này. Cuộc gặp đang được kỳ vọng rằng hai bên sẽ có những tín hiệu nối lại đàm phán và nhà đầu tư cũng rất mong muốn rắng 2 cường quốc này sẽ nối lại đàm phán để xu hướng chung của thị trường chứng khoán sẽ tăng trong những phiên sắp tới.

Trong phiên hôm nay khối ngoại mua ròng hơn 275 tỷ đồng,  liệu đây có phải là yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường?

Ông Đỗ Bảo Ngọc: Về giao dịch của khối ngoại, tôi thấy rằng phiên ngày hôm nay khối ngoại mua ròng khá tích cực. Hiện, khối ngoại đã mua ròng 275 tỷ trên cả 3 sàn cho phiên ngày hôm nay thì phần lớn trong số đó đến từ việc mua cổ phiếu VRE.

Mặc dù hôm nay khối ngoại mua ròng giá trị khá lớn, tuy nhiên trên diện rộng không thể hiện được nhiều mã, do đó nó không có vai trò hỗ trợ thị trường trong ngày.

Tôi cho rằng, xu hướng giằng co này có thể sẽ còn tiếp diễn trong hơn 1 tuần tới, cho tới khi diễn ra cuộc họp của FED và các quỹ ETF hoàn thành tái cơ cấu danh mục.

Xin cám ơn ông!

KHÁNH AN

Theo nhadautu.vn

 

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về [Góc nhìn chuyên gia] Xu hướng giằng co có thể kéo dài

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.56794 sec| 962.836 kb