Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ 1.000 tỷ won cho các công ty tái cơ cấu

11/05/2021
anhpnh
Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 10/5 cho biết sẽ thành lập một quỹ nữa trị giá 1.000 tỷ won (896 triệu USD) để hỗ trợ các công ty tái cơ cấu.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 10/5 cho biết sẽ thành lập một quỹ nữa trị giá 1.000 tỷ won (896 triệu USD) để hỗ trợ các công ty tái cơ cấu.

FSC cho biết mục đích của quỹ trên là hỗ trợ các doanh nghiệp khởi động quá trình tái cơ cấu, giữa lúc nền kinh tế Hàn Quốc đang có dấu hiệu phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Hai ngân hàng nhà nước là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất-nhập khẩu Hàn Quốc sẽ đầu tư tổng cộng 451 tỷ won vào quỹ này, số còn lại sẽ đến từ khu vực tư nhân.

Tính đến nay, Chính phủ Hàn Quốc đã lập số quỹ với tổng trị giá 3.200 tỷ won cho hoạt động tái cơ cấu của các doanh nghiệp. Trong số đó, chính phủ đã đầu tư 1.700 tỷ won vào 38 doanh nghiệp đang tái cơ cấu.

Trong báo cáo “Xu hướng kinh tế tháng 5” được công bố ngày 10/5, Viện Nghiên cứu Phát triển Hàn Quốc (KDI) đánh giá tuy dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lan rộng, song nền kinh tế nước này lại có dấu hiệu phục hồi, tập trung ở ngành chế tạo. Thị trường tài chính trong nước nhìn chung cũng ổn định chủ yếu do kỳ vọng về sự phục hồi của các nền kinh tế lớn.

Tuy nhiên, việc số ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày tại Hàn Quốc trong tháng 4 được ghi nhận ở mốc 600 ca, tăng so với một tháng trước, chưa kể số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 biến thể mới có xu hướng lan rộng, là yếu tố gây bất ổn lớn cho nền kinh tế nước này.

Vietnambiz

0 bình luận, đánh giá về Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ 1.000 tỷ won cho các công ty tái cơ cấu

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37310 sec| 947.281 kb