Vàng thế giới tiếp tục giảm khi đồng USD mạnh hơn

02/03/2021
anhpnh
Giá vàng đã xóa sạch đà tăng 1% vào ngày thứ Hai (01/3) và giảm nhẹ, khi đồng USD mạnh hơn và sự gia tăng nhu cầu rủi ro của nhà đầu tư đã làm giảm sự hỗ trợ từ đà suy yếu của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Giá vàng đã xóa sạch đà tăng 1% vào ngày thứ Hai (01/3) và giảm nhẹ, khi đồng USD mạnh hơn và sự gia tăng nhu cầu rủi ro của nhà đầu tư đã làm giảm sự hỗ trợ từ đà suy yếu của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,723.30 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,723 USD/oz.

“Tầm nhìn về đà phục hồi kinh tế, đồng USD phục hồi từ các mức đáy gần đây, thị trường chứng khoán đang hoạt động tốt… trong môi trường này, dẫn đến nhu cầu về vàng ít hơn một chút”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã vọt lên đỉnh 3 tuần, trong khi sự lạc quan về gói kích thích kinh tế cùng với những cập nhật đầy hứa hẹn về vắc-xin ngừa Covid-19 đã thúc đẩy tâm lý ưa thích rủi ro trên các thị trường tài chính rộng lớn.

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật viện trợ kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào sáng ngày 27/02, đang chuyển đến Thượng viện để xem xét.

Mặc dù vàng có thể được hỗ trợ bởi gói kích thích trong trung hạn, nhưng vàng vẫn sẽ đối mặt với một số “rào cản”, chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX chia sẻ.

Trong khi vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, đà tăng gần đây của lợi suất trái phiếu đã đe dọa đến tình trạng này bởi vì chúng chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn cho việc nắm giữ vàng, vốn không mang lại lợi suất.

Ngoài ra, góp phần mang đến một số hỗ trợ cho vàng, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm từ mức đỉnh 1 năm.

Theo CNBC

0 bình luận, đánh giá về Vàng thế giới tiếp tục giảm khi đồng USD mạnh hơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.34716 sec| 958.852 kb