BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/01/2021: MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH VỚI CỔ PHIẾU DỆT MAY

25/01/2021
anhpnh
MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH VỚI CỔ PHIẾU DỆT MAY

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/01/2021

MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH VỚI CỔ PHIẾU DỆT MAY

 

Diễn biến thị trường:

Những phút đầu phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá dè dặt trong bối cảnh thị trường đang tiến gần tới đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Có thời điểm trong phiên, VN-Index đã vượt qua mốc 1.170 điểm nhưng áp lực bán gia tăng đã khiến các chỉ số mau chóng quay đầu giảm điểm. Phiên giao dịch ngày 19/01 dường như vẫn là nỗi ám ảnh cho nhiều nhà đầu tư khiến dòng tiền giao dịch vẫn diễn ra tương đối thận trọng. Thị trường vì vậy diễn ra trong sự giằng co và đã không có dưới 4 lần đảo chiều quanh mốc tham chiếu. Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,73 điểm xuống mốc 1.166,05.

Thị trường phân hóa một cách mạnh mẽ trong phiên giao dịch đầu tuần. Trên trang HSX là trạng thái cân bằng giữa sắc xanh của 236 mã tăng giá và sắc đỏ của 219 mã giảm giá. Trong khi nhóm chứng khoán, ngân hàng, dầu khi có sự điều chỉnh tương đối thì nhóm bất động sản đứng ra với vai trò giữ nhịp thị trường và giúp VN-Index tránh được một phiên giảm sâu. Các mã VHM, VRE, PDR, KDH, TDH đều đóng cửa tăng giá và DXG vẫn là tiêu điểm với phiên trần thứ 3 liên tiếp. Sáng nhất trong phiên là các cổ phiếu dệt may với hàng loạt cái tên đóng phiên trong sắc tím như TNG, STK, MSH, GIL. Bất ngờ đối với GMC khi cố phiếu này duy nhất trong nhóm dệt may đóng cửa ở mức giá sàn, sau nhiều phiên tăng trần liên tiếp.

Sự thận trọng vẫn đang hiện hữu trên thị trường khiến thanh khoản giao dịch vẫn ở mức tương đối thấp so với giai đoạn bùng nổ trước. Cụ thể, giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ đạt 15.785 tỷ, tương ứng với 707,24 triệu cổ phiếu được trao tay và giảm gần 10% so với trung bình 10 phiên gần nhất. Về phía giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn là xu hướng bán ròng kéo dài từ tuần trước. Hôm nay họ bán ròng 272,64 tỷ trên 2 sàn HSX và HNX, trong đó các mã bị bán nhiều nhất là HPG (-120,68 tỷ), VNM (-114,57 tỷ) và VGC (-95,76 tỷ).

 

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

2 phiên liên tiếp thị trường vận động trong biên độ nhỏ cùng thanh khoản ở mức tương đối thấp. Điều này phải ánh đúng với trạng thái thận trọng trên thị trường khi dư địa từ phiên giảm điểm ngày 19/01 vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Nhìn chung, cả bên bán và bên mua đang tạm thời có dấu hiệu chững lại nhưng chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có thể tiếp hướng hồi phục trong những phiên giao dịch tới. Sự rung lắc khả năng cao vẫn tiếp tục xảy ra trong những phiên giao dịch tiếp theo và cùng với đó là yếu tố thanh khoản chưa thể được phục hồi hoàn toàn. Chúng tôi vẫn giữ khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giải ngân trong một tỷ trọng nhỏ trước khi thị trường có thể chinh phục được mốc 1.200 điểm.


0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/01/2021: MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH VỚI CỔ PHIẾU DỆT MAY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41080 sec| 955.953 kb