BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/03/2021: HỒI NHƯNG CHƯA PHỤC

25/03/2021
anhpnh
HỒI NHƯNG CHƯA PHỤC

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/03/2021

HỒI NHƯNG CHƯA PHỤC

Diễn biến thị trường:

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 25/03 trong sắc xanh với động lực từ nhóm cổ phiếu dầu khí. Nhưng rất nhanh sau đó, áp lực bán đã mau chóng xuất hiện khiến VN-Index đảo chiều giảm hơn 7 điểm. Hàng loạt cổ phiếu bỗng từ xanh chuyển sang giảm điểm khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Lúc này thì một lần nữa mốc 1.150 - 1.155 cho thấy vai trò hỗ trợ quan trọng cho thị trường khi lực cầu bắt đáy tại đây là tương đối mạnh, chỉ số VN-Index vì thế hồi phục và “ngoi” lên trên mốc tham chiếu. Phiên giao dịch chiều diễn ra khá trầm lắng trong bối cảnh thị trường tiếp tục gặp sự cố nghẽn lệnh khiến chỉ số hầu như đi ngang quanh mốc tham chiếu từ sau thời điểm 13h30. Kết phiên, VN-Index giữ được sắc xanh và tăng nhẹ 1,29 điểm lên mốc 1.163,10 điểm.

Dòng tiền có sự phân hóa mạnh nhưng nhìn chung thì sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế hơn với 245 mã giảm điểm trên HSX, so với chỉ có 205 mã tăng điểm. Nguyên nhân, sắc xanh của chỉ số VN-Index chủ yếu được đóng góp từ đà tăng của VIC khi cổ phiếu này đã có một phiên giao dịch khởi sắc tăng 2,3%. Nhóm chứng khoán giảm điểm trên diện rộng khi hầu hết cả mã như SSI, VCI, SHS, FTS… đều đóng cửa trong sắc đỏ. Nhóm dầu khí dù hưởng ứng từ sự hồi phục của giá dầu thế giới nhưng sự hứng khởi chỉ xuất hiện ở đầu phiên giao dịch và cuối phiên phần lớn các mã đều ngậm ngùi giảm điểm như PVD, PVS, PLC, PVT... Sắc xanh trên phần lớn các cổ phiếu điện, nước và dược phẩm cho thấy dòng tiền đang có xu hướng chuyển dịch sang những cổ phiếu có tính phòng thủ hơn.

Thanh khoản giao dịch trên HSX tiếp tục duy trì ở mức cao. Hôm nay, đã có 690,73 triệu cổ phiếu được trao tay giữa các nhà đầu tư, tương ứng với giá trị giao dịch đạt 17.434 tỷ. Điểm sáng trong phiên là giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển sang trạng thái mua ròng sau hơn một tháng bán ròng miệt mài không ngừng nghỉ. Họ bất ngờ mua ròng hơn 270 tỷ trên cả hai sàn do động thái “gom mạnh” VIC trong phiên với trị ròng hơn 756 tỷ. Điều này đồng thời cũng cho thấy trạng thái mua ròng này có sự “đột biến” và có thể không được kéo dài.

KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ:

Dù đóng cửa trong sắc xanh nhờ nỗ lực kéo điểm của VIC nhưng nhìn chung thì phiên hôm nay vẫn là một phiên hồi phục yếu và thậm chí, sự điều chỉnh tiếp tục xảy ra trên phần lớn các cổ phiếu. Sau những phiên giảm mạnh liên tiếp, VN-Index chỉ nhận được lực cầu có phần yếu ớt từ nhà đầu tư cho thấy tâm lý trên thị trường đang trở nên thận trọng rõ nét cùng với áp lực từ bên bán vẫn đang thắng thế. Mặc dù vậy, bên bán vẫn chưa tìm được lý do để đưa VN-Index giảm sâu dưới mốc 1,150 để khi lực cầu bắt đáy tại đây vẫn mạnh mẽ. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi một lần nữa giữ quan điểm thận trọng về xu hướng của thị trường, tạm thời hạn chế giải ngân mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải.

0 bình luận, đánh giá về BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/03/2021: HỒI NHƯNG CHƯA PHỤC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.65098 sec| 959.164 kb