Báo cáo phân tích: CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam (VHE-HNX)

23/09/2022
huyennt
BƯỚC ĐI CẨN TRỌNG TRONG THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

BƯỚC ĐI CẨN TRỌNG TRONG THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

TẢI BÁO CÁO PHÂN TÍCH CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU VÀ THỰC PHẨM VIỆT NAM (VHE - HSX)

Luận điểm đầu tư:

Các yếu tố vĩ mô dự báo sự tăng trưởng của ngành Thực phẩm chức năng. Tăng trưởng nền kinh tế, ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid đến sức khỏe người dân cũng như tốc độ già hóa dân số tăng mạnh khiến mối quan tâm đến sức khỏe, nhu cầu sử dụng các thực phẩm chức năng tăng cao.

Thị trường Thực phẩm chức năng tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển, nhất là các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược. Thị trường có tính cạnh tranh cao khi thị phần của hầu hết các doanh nghiệp top trong ngành ở mức dưới 5%. Các sản phẩm chức năng thảo dược có tốc độ tăng trưởng cao nhất do người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm này có ít tác dụng phụ đến sức khỏe. Tuy nhiên nguồn dược liệu để sản xuất các sản phẩm này vẫn còn phụ thuộc khá lớn vào nhập khẩu khi nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng

Công ty có thể tận dụng nguồn dược liệu thu mua trong nước vốn dùng cho mục đích xuất khẩu để sản xuất đồ uống thảo dược, đẩy cao biên lợi nhuận. Biên lợi nhuận của sản xuất đồ uống cao hơn xuất khẩu dược liệu, việc công ty kế hoạch nâng cao tỷ trọng sản xuất đồ uống thảo dược trong doanh thu sẽ mang lại giá trị biên lợi nhuận cao hơn

Sức khỏe tài chính tốt, còn dư địa để sử dụng đòn bẩy, đẩy mạnh kinh doanh. Tỷ lệ tổng nợ/tổng tài sản của VHE duy trì ở mức thấp 30-40% trong giai đoạn 2018-2020 và tiếp tục giảm mạnh xuống còn 18.4% sau khi công ty tổ chức phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn thêm 158 tỷ VND vào năm 2021.

Rủi ro đầu tư:

Rủi ro cạnh tranh thị trường khi đã có một số nhãn hàng tên tuổi về đồ uống thảo dược trong khi sản phẩm và chiến lược marketing của VHE chưa thực sự nổi bật.

Rủi ro tổn thất hàng tồn kho khi dây chuyền được hoạt động hết công suất để đẩy mạnh mảng đồ uống thảo dược trong khi tệp khách hàng còn mỏng và hạn sử dụng các sản phẩm đóng chai chỉ trong 1 năm, các sản phẩm lon, túi trong 2 năm.

Định giá & Khuyến nghị:

Chúng tôi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền vốn chủ sở hữu (FCFE), P/E và P/B với tỷ trọng lần lượt là 30%, 40% và 30%. Theo đó, chúng tôi đánh giá giá trị hợp lý của cổ phiếu VHE ở mức 5,400 đồng/cp, upside 5.9%.

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về Báo cáo phân tích: CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam (VHE-HNX)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.33832 sec| 955.055 kb