NGÀY VUI NGẮN, CHẲNG TÀY GANG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/10/2022

06/10/2022
huyennt
NGÀY VUI NGẮN, CHẲNG TÀY GANG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/10/2022

NGÀY VUI NGẮN, CHẲNG TÀY GANG

Điểm nhấn giao dịch

Thị trường gần đây liên tục tung ra cho NĐT những cú “mừng hụt” khi hồi phục tích cực hôm trước, nhưng lại xả hàng rầm rộ ngay phiên hôm sau. Vn-Index hôm nay cũng lại hứng chịu kịch bản như vậy, lực cung gia tăng ở đầu phiên đã khiến cho thị trường bi quan trong cả phiên giao dịch hôm nay. Cuối cùng đẩy chỉ số xuống mốc 1,074.52 điểm, giảm 29.7 điểm (-2.69%) so với phiên trước đó.

Sắc đỏ lại trở lại với toàn bộ 21 nhóm ngành. Trong đó áp lực bán mạnh từ trụ chính Ngân hàng
(-2.6%) đã kéo theo sự sụt giảm của các nhóm khác như: Bán lẻ (-5.1%), Xây dựng (-4%). Dòng tiền trong nước và khối ngoại tiếp tục “thoát hàng” cổ phiếu vốn hóa lớn nhất ngành Thép, đó là HPG. Điều này cũng khiến nhóm ngành này chịu sự điều chỉnh mạnh (-6.17%) trong phiên giao dịch hôm nay.

Thanh khoản thị trường đã cải thiện với GTGD đạt 11,106 tỷ đồng, tăng 18.08% so với phiên giao dịch trước đó. Lực cung gia tăng chủ yếu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường là Ngân hàng đã khiến chỉ số sụt giảm nhanh chóng, kéo theo những phản ứng tiêu cực cho toàn thị trường. Tâm lý NĐT đang khá bi quan ở thời điểm hiện tại, do đó xu hướng điều chỉnh có khả năng còn tiếp tục trong các phiên tới.

Khối ngoại hôm nay bán ròng 134.2 tỷ đồng (HOSE), trong đó HPG (-199 tỷ đồng) tiếp tục là tiêu điểm bán ròng của khối ngoại trong phiên thứ 6 liên tiếp hôm nay. Ở chiều mua, khối ngoại mua ròng DPM (+37.7 tỷ đồng),  FUEVFVND (+36 tỷ đồng) cùng nhóm ngân hàng CTG, VCB trong phiên giao dịch hôm nay.

Phân tích kỹ thuật: Sự xuất hiện của nến Bearish Marubozu cùng mức thanh khoản dâng cao cho thấy lực cung đã hoàn toàn chiếm thế chủ đạo, xóa đi toàn bộ sự cố gắng nâng dậy chỉ số của lực cầu phiên hôm trước. Trên biểu đồ tuần cũng đang cho tín hiệu kém lạc quan của thị trường, được biểu hiện thông qua sự quay đầu sụt giảm khi chạm tới đường MA(200). Xu hướng tiêu cực có khả năng còn tiếp tục trong các phiên tới.  

Quan điểm thị trường

"Ngày vui ngắn, chẳng tày gang" là có lẽ là tâm trạng của các chứng sỹ sau phiên giao dịch hôm nay. Mới ngày hôm qua thôi, sự hy vọng và phấn khởi còn len lỏi trên từng khuôn mặt, nhưng kết phiên hôm nay lại là một nỗi buồn mênh mang. Áp lực bán không rõ từ đâu nhanh chóng phục kích ngay khi thị trường mở cửa và càng giao dịch sự hoảng loạn càng lan rộng. Đối lập hoàn toàn, "kiềng 3 chân" BĐS, Chứng khoán, Ngân hàng hôm qua bứt phá thế nào thì hôm nay bị dìm thế ấy, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn.

Những thành quả hồi phục trong phiên hôm qua đã tan thành mây khói, mờ mờ ảo ảo, với hàng loạt các CP lớn bé, thuộc các nhóm ngành khác nhau nằm sàn la liệt, đẩy Vn-Index đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ đầu năm. Lãi suất huy động đang có xu hướng tăng lên hàng ngày đã khiến giới đầu tư lo sợ và ráo riết bán tháo các dạng tài sản rủi ro.

Xu hướng hiện tại của Vn-Index rất đáng lo ngại, khi những phiên hồi phục thì lực cầu khá yếu, trong khi những phiên giảm sâu đều có thanh khoản tăng cao. Khả năng cao Vn-Index sẽ tiếp cận mốc hỗ trợ 1,030 điểm trong các phiên tới. Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế bắt đáy.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/10/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về NGÀY VUI NGẮN, CHẲNG TÀY GANG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38985 sec| 961.828 kb