NIỀM PHẤN KHỞI TRỞ LẠI KHI BACK-TEST THÀNH CÔNG HỖ TRỢ QUANH MỐC 1,000 ĐIỂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 31/10/2022

31/10/2022
huyennt
NIỀM PHẤN KHỞI TRỞ LẠI KHI BACK-TEST THÀNH CÔNG HỖ TRỢ QUANH MỐC 1,000 ĐIỂM

NIỀM PHẤN KHỞI TRỞ LẠI KHI BACK-TEST THÀNH CÔNG HỖ TRỢ QUANH MỐC 1,000 ĐIỂM

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 31/10/2022

Điểm nhấn giao dịch

Sau nhịp rung lắc của thị trường cuối tuần trước, tâm lý NĐT tiếp tục diễn biến bi quan ngay đầu phiên sáng nay. Áp lực bán tháo từ nhóm ngành Thép, BĐS là nguyên nhân chính khiến sự tiêu cực cứ thế lan rộng, thậm chí có lúc đẩy chỉ số giảm hơn 22 điểm. Tuy nhiên ngay khi về vùng support tâm lý (1,000 – 1,010) điểm, dòng tiền bắt đáy lại gia tăng giúp chỉ số hồi phục, niềm phấn khởi trở lại vào kết phiên cùng chỉ số đóng cửa tăng 0.58 điểm (+0.06%), lên mốc 1,027.94 điểm.  

Xét đến yếu tố thanh khoản, khối lượng khớp lệnh duy trì ở mức cao, đạt 620.28 tr.CP (+1.7%), nhưng xét về GTGD lại có sự điều chỉnh mạnh so với phiên trước đó (-14.44%), đạt 11,410 tỷ đồng, nguyên nhân là không còn sự bùng nổ giao dịch thỏa thuận (CP EIB) như phiên cuối tuần trước. Sự tích cực của thanh khoản chủ yếu đến từ sự bùng nổ của lực cầu bắt đáy khi chỉ số tiến về vùng hỗ trợ quanh mốc 1,000 điểm. Diễn biến thanh khoản hôm nay đã cho thấy, phe mua đang chiếm ưu thế ở thời điểm hiện tại. Xu hướng gia tăng đang được xác nhận rõ rệt hơn trong phiên giao dịch hôm nay.

Thị trường xanh vỏ đỏ lòng khi kết phiên tăng nhưng có đến 12/21 nhóm ngành đỏ điểm. Thụt giảm sâu nhất phải kể đến nhóm ngành Thép (-6.8%) khiến hầu hết CP ngành này như HPG, HSG và NKG đều nằm sàn đo ván, nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là do bị tác động bởi (1) Kết quả kinh doanh của các DN Thép trong Q3/2022 đều giảm rất mạnh, (2) Giá thép thế giới tiếp tục giảm sâu, khiến giá thép trong nước theo đà đi xuống. Ngoài ra, nhóm Bán lẻ (-2.3%), Dược phẩm (-1.7%), Nhựa (-1.2%), Xây dựng (-1.2%) cũng ghi nhận sự đỏ điểm. Tuy nhiên vẫn có những nhóm ngành ngoi lên xanh điểm dù trong phiên sụt giảm khá sâu như: Thuỷ sản (+3.1%), Chứng khoán (+1.4%) hay Ngân hàng (+1.2%).

Sau tuần bán ròng đỏ lửa với khối lượng khủng vừa qua, thứ Hai đầu tuần mới nhà ngoại đã chuyển sang mua ròng nhẹ 230.25 tỷ đồng trên sàn HSX. Trong đó, họ tập trung thu mua 265.99 tỷ đồng quỹ FUESSVFL và 104.76 tỷ đồng của nhà KDH - nhờ những thông tin tích cực từ việc công bố Báo cáo Tài chính Q3/2022 với mức lợi nhuận đi lên dù doanh thu sụt giảm. Về mảng bán ròng, với những thông tin u ám về kết quả kinh doanh lỗ nặng nề trong Q3/2022, khối ngoại đã mạnh tay xả ròng 316.58 tỷ đồng cổ phiếu HPG, đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài đã nối dài chuỗi bán ròng HPG lên 6 phiên liên tiếp.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến Dragonfly Doji (Doji chuồn chuồn) với râu nến dưới dài cho thấy ban đầu phe bán đã cố gắng kéo giá xuống nhưng không thành công, lực cầu tham gia mạnh mẽ xác nhận thành công ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1,000 điểm. Sự xuất hiện của nến Doji chuồn chuồn sau cây nến đỏ tuần trước đó cho thấy xu hướng đảo chiều đang xuất hiện. Nếu phiên sau là một cây nến tăng thì tín hiệu lạc quan trở nên càng đáng tin cậy hơn. 

Quan điểm thị trường

Một sự đảo chiều ngoạn mục trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10. Ngay lúc mở cửa áp lực bán đã tăng cao, đặc biệt tại các nhóm Thép, BĐS, Xây dựng… đẩy thị trường giảm khá sâu, hướng về gần mốc 1,005 điểm trong đầu phiên chiều. Nhưng bất ngờ đã xuất hiện, khi lực cầu mạnh ở nhóm Chứng khoán, Ngân hàng… và một số CP vốn hóa lớn nhanh chóng giúp Vn-Index có sự hồi phục xanh điểm vào kết phiên.

Thanh khoản phiên hôm nay ở mức khá so với trung bình 10 phiên trở lại đây, cho thấy dòng tiền đã có chiều hướng quay lại sau quá trình tạo đáy của tuần trước đó. Phiên đảo chiều hôm nay cho thấy áp lực bán đã không thể chiếm lĩnh thị trường, thay vào đó, lực cầu đã có tín hiệu mạnh lên từng ngày. Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm trong các phiên gần đây, ưu tiên nắm giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh.

Một số mã bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay: HCM, LPB...

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về NIỀM PHẤN KHỞI TRỞ LẠI KHI BACK-TEST THÀNH CÔNG HỖ TRỢ QUANH MỐC 1,000 ĐIỂM : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 31/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.32055 sec| 968.758 kb