SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THÁI LAN ĐẾN THĂM CÔNG TY CHỨNG KHOÁN KIẾN THIẾT VÀ TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

10/05/2019
anhpnh

SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THÁI LAN  ĐẾN THĂM CÔNG TY CHỨNG KHOÁN KIẾN THIẾT VÀ TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Sáng 10/5/2019, đoàn đại biểu Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tới thăm và làm việc tại CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) nhằm tìm hiểu các công ty đang niêm yết ở Việt Nam.

Thông qua cuộc tham quan, đại diện SET bày tỏ sự ấn tượng trước sự lớn mạnh không ngừng của thị trường chứng khoán nước ta với số lượng doanh nghiệp niêm yết tăng liên tục trong những năm qua và mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển thị trường của Việt Nam để áp dụng cải tiến tại Thái Lan.

Cũng trong  chuyến đi lần này, SET muốn tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp tiêu biểu đang niêm yết để có cái nhìn rõ ràng, cụ thể hơn về thị trường trong nước. Trong vai trò một thành viên tích cực của chứng khoán Việt Nam, VNCS là công ty chứng khoán có vốn đầu tư Trung Quốc với 11 năm kinh nghiệm  đã chứng tỏ được tiềm lực của mình qua nhiều lần tăng vốn, mở rộng mạng lưới kinh doanh trên nhiều khu vực... Đặc biệt, tháng 3/2019 , VNCS đã chính thức giao dịch trên sàn UPCoM và trở thành công ty chứng khoán có vốn đầu tư Trung Quốc thứ hai niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia am hiểu sâu sắc thị trường và nghiệp vụ cùng kinh nghiệm phong phú, VNCS là đơn vị được HNX “chọn mặt gửi vàng” để tiếp đón và hỗ trợ cung cấp thông tin giúp SET có cái nhìn chính xác nhất về thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

Tại buổi trao đổi, SET đặt vấn đề tìm hiểu cụ thể về điều kiện niêm yết trên các sàn chứng khoán, cũng như quá trình chuẩn bị niêm yết của doanh nghiệp. Là công ty đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bài bản và niêm yết thành công trên sàn UPCoM, VNCS đã chia sẻ về những kinh nghiệm cũng như những lợi ích của doanh nghiệp khi niêm yết. Ông Hoàng Xuân Hùng –  Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNCS cho biết, việc niêm yết thành công đã đem đến cho VNCS một diện mạo hoàn toàn mới. Trong khi đó, ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó Tổng Giám đốc VNCS cũng bày tỏ ý kiến rằng niêm yết giúp minh bạch hóa hoạt động và quá trình quản trị công ty, đặc biệt đối với công ty có nguồn vốn đầu tư ngoại như VNCS thì hoạt động này đã đáp ứng yêu cầu và đảm bảo niềm tin của các cổ đông người nước ngoài. Trong thời gian tới, VNCS cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ, tiến tới niêm yết trên sàn HNX và HOSE.

 

Ngoài ra, ông Ngọc cũng giới thiệu với đoàn công tác các sản phẩm, nghiệp vụ mà công ty đang triển khai, nhất là những thế mạnh của công ty trong việc hỗ trợ giao dịch cho các nhà đầu tư ngoại. Trong đó, VNCS hiện đã hoàn thiện hệ thống sản phẩm nghiên cứu, phân tích bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung để hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư trong quá trình giao dịch. Công ty cũng đang ngày càng hoàn thiện các nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu giúp phục vụ mục đích lớn nhất là phát triển bền vững, lâu dài trên thị trường Việt Nam của các nhà đầu tư.

Qua đó có thể thấy, VNCS đã và đang làm tốt vai trò là cầu nối đưa vốn ngoại vào Việt Nam với những sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ chất lượng cho các nhà đầu tư ngoại. Sau buổi làm việc, đoàn công tác Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan và Hà Nội đều đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của VNCS và bày tỏ mong muốn hợp tác giữa các bên trong tương lai.

0 bình luận, đánh giá về SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN THÁI LAN ĐẾN THĂM CÔNG TY CHỨNG KHOÁN KIẾN THIẾT VÀ TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.54496 sec| 956.188 kb