BA TRỤ BANK - CHỨNG - BĐS DẪN DẮT, SẮC XANH PHỦ KHẮP: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/07/2022

12/07/2022
huyennt
BA TRỤ BANK - CHỨNG - BĐS DẪN DẮT, SẮC XANH PHỦ KHẮP: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/07/2022

BA TRỤ BANK - CHỨNG - BĐS DẪN DẮT, SẮC XANH PHỦ KHẮP

Điểm nhấn giao dịch

Hoang mang đầu phiên, nghi ngờ giữa phiên và bừng tỉnh về cuối phiên là kịch bản mà Vn-Index đã mang lại cho NĐT trong phiên giao dịch hôm nay. Hòa chung với chứng khoán khu vực, VN-Index chào ngày mới trong sắc đỏ giảm nhẹ một điểm. Những tín hiệu tích cực ngay đầu phiên của team Dầu khí và BĐS KCN cũng chưa đủ sức giải tỏa sự e dè của dòng tiền khi thiếu đi sự kiểm chứng của nhóm trụ, thị trường cả phiên sáng giao dịch khá ảm đảm quanh ngưỡng hỗ trợ 1.150 – 1.170. Thế rồi lực kéo của "3 anh cả’’ Bank – Chứng - BĐS xuất hiện vào đầu giờ chiều đã làm cho dòng tiền tự tin hơn & bật tăng mạnh đến cuối phiên; sắc xanh lan tỏa ra toàn bộ các nhóm ngành & cổ phiếu. Kết phiên chiều, Vn-Index lội ngược dòng với chứng khoán khu vực châu Á, khi tăng mạnh tăng 19,53 điểm (+1,69%) lấy lại hoàn toàn điểm số đã mất của ngày hôm qua, đóng cửa ở mốc 1174,82 điểm,. Tuy vậy (1) trạng thái chưa ổn định của tâm lý của nhà đầu tư sau đà giảm mạnh hôm qua cùng với (2) lực cầu chỉ thực sự đổ vào mạnh hơn trong phiên chiều đã khiến cho thanh khoản dừng lại ở mức khá thấp, chỉ đạt 10.651,45 tỷ (-7%yoy) trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Sự tích cực của bộ 3 trụ: Chứng khoán (+3,4%) – BĐS (+3,2%) - Bank (+1,4%) khiến sắc xanh lan tỏa cho đồng loạt đến 21 nhóm ngành, trong đó số lượng mã tăng gấp 4 lần mã giảm và có đến 44 mã trần. Thị trường chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của dòng Thủy sản (+5,7%) và Dầu khí (+5,3%) trong phiên giao dịch hôm nay. Ngoài ra các cổ phiếu KCN (+3,9%) vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền, đồng thời những tín hiệu tích cực của nhóm ngành BĐS cũng kéo theo mức tăng khá tốt cho ngành Xây dựng (+3,5%) sau đó.

Trái ngược với tâm lý tích cực của NĐT trong nước khối ngoại bán ròng mạnh với giá trị đạt 282,48 tỷ đồng; chủ yếu tập trung ở cổ phiếu họ "Vin" bao gồm VHM (-86,64 tỷ đồng), VIC (-24,73 tỷ đồng) và nhóm ngành Ngân hàng với VCB (-42,7 tỷ đồng), CTG (-40,42 tỷ đồng). Ngoài ra, nhóm Chứng khoán cũng bị khối ngoại bán mạnh với 2 đại diện là SSI (-24,6 tỷ đồng) và VND (-40,29 tỷ đồng). Ở diễn biến ngược lại, khối ngoại mua ròng nhẹ STB (+25,14 tỷ đồng), VNM (22,18 tỷ đồng) và KBC (+21.26 tỷ đồng).

Quan điểm thị trường

Quỹ đạo biến thiên trong mấy phiên gần đây trên chứng trường Việt đã có sự đổi mới, không còn diễn biến theo những biến động của thị trường thế giới. Cụ thể, trong phiên hôm nay Vn-Index tăng điểm khá mạnh về điểm số trái ngược với sự đỏ điểm của chứng khoán khu vực châu Á và của Mỹ đêm qua.
Dòng tiền tăng điểm trải rộng ra khá nhiều nhóm ngành với sự hồi phục trở lại của Thủy sản, Bán lẻ, và Dầu khí... Trong khi đó, sự tích cực cũng được thể hiện rất ấn tượng trên các nhóm ngành Chứng khoán, BĐS, Ngân hàng, Xây dựng.. những nhóm ngành đã tạo nền khi Vn-Index tạo đáy mới trong tuần trước. Thanh khoản phiên hôm nay dù chưa tăng mạnh, nhưng cũng thể hiện được những tín hiệu tích cực đáng chú ý hơn trong các phiên hồi trước đó. Mặc dù vậy, khi thanh khoản chưa thực sự bùng nổ để hỗ trợ biên độ tăng thì sự đảo chiều chưa được xác nhận. Tuy vậy, chúng tôi nhận thấy phiên hôm nay khá nhiều CP đã bứt phá mạnh từ nền tích lũy nên khả năng cao sẽ có nhịp hồi thuật. Chúng tôi ưu tiên quan điểm mua thăm dò những CP tăng điểm từ nền dao động đi ngang trước đó và tăng thêm tỷ trọng khi có lợi nhuận. Tỷ trọng nắm giữ CP ở mức vừa phải, chưa nên full tài khoản trong giai đoạn hiện nay.

Một số CP bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: GVR; NTL; PHR...

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/07/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về BA TRỤ BANK - CHỨNG - BĐS DẪN DẮT, SẮC XANH PHỦ KHẮP: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/07/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.35415 sec| 972.563 kb