BẤT NGỜ ATC- (VIC & VHM) ĐƯỢC GIẢI CỨU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/07/2022

11/07/2022
huyennt
BẤT NGỜ ATC- (VIC & VHM) ĐƯỢC GIẢI CỨU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/07/2022

BẤT NGỜ ATC- (VIC & VHM) ĐƯỢC GIẢI CỨU

Điểm nhấn giao dịch

Vn–Index khởi động tuần mới với cú giáng hơn 16 điểm được phát khởi chính từ nhóm ngành Ngân hàng cùng trụ lớn Vingroup (VIC, VHM). Những tín hiệu suy giảm đà tăng của nhóm Ngân hàng ở cuối tuần trước dường như đã báo hiệu cho phiên giao dịch ‘’kém sắc’’ của các cổ phiếu ngành này trong ngày hôm nay. Sự bi quan của nhóm trụ đã lan tỏa ra hầu hết các nhóm ngành & cổ phiếu, nhiều nhóm ngành đã ‘’chịu’’ mức suy giảm mạnh trong phiên phải kể đến như: Chứng khoán, Bán lẻ, Điện. Tuy vậy, một số tin tức tích cực gần đây vẫn thu hút dòng tiền, sắc xanh hiếm hoi của thị trường đã báo danh điểm mặt hai ngành tiêu biểu là Tiêu dùng và BĐS Khu công nghiệp.. Dẫu thế, sự tăng điểm nhỏ nhoi trên cũng không che phủ được tâm lý bi quan của thị trường cho đến cuối phiên. Kết phiên trong sắc đỏ, Vn-Index dừng lại ở mốc 1.155,29 điểm, với mức giảm hơn 16 điểm tương ứng (-1,37%); thanh khoản đạt 11.432,60 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm trước.

Đà giảm của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng (-1,9%) đã kéo theo những tác động tiêu cực lên các nhóm ngành khác như: Bán lẻ (-3,7%), Chứng khoán (-2,9%) và Điện (-2,7%). Cổ phiếu ngành thủy sản vẫn tiếp tục bị bán mạnh với mức suy giảm 2,2%. Ở chiều ngược lại, chỉ 2/21 nhóm ngành duy trì sắc xanh trong cả phiên giao dịch là Tiêu dùng & BĐS KCN. Trong đó, những tin tức tích cực về giá thịt lợn trong thời gian gần đây đã support cho nhóm ngành tiêu dùng đạt mức tăng điểm cao nhất là 0,9%, đồng thời mức tăng 0,5% của nhóm BĐS KCN cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu thuê Khu CN gia tăng trong quý II vừa qua.

Đi ngược với tâm lý bi quan của thị trường, khối ngoại mua ròng nhẹ 49,69 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại nhóm ngành tiêu dùng là VNM (+53,70 tỷ đồng) và MSN (+13,73 tỷ đồng). GMD (+26,18 tỷ đồng) & PNJ (+23,91 tỷ đồng) cũng được khối ngoại mua trong phiên giao dịch hôm nay. Ở chiều ngược lại, khối ngoại tập trung bán ở dòng Chứng khoán gồm SSI (-46,72 tỷ đồng), VND (-23,91 tỷ đồng); và dòng Phân bón có DPM (-41,93 tỷ đồng) và DCM (-14,86 tỷ đồng).

Quan điểm thị trường

Vn-Index giảm điểm sau 2 phiên tăng trước đó, với điểm đáng chú ý là thanh khoản phiên giảm hôm nay lại tăng so với phiên xanh điểm cuối tuần vừa qua, cho thấy xu hướng chính của Vn-Index vẫn khá tiêu cực. Sắc đỏ bao phủ hầu như toàn bộ các nhóm ngành, chỉ lác đác một vài nhóm giữ được sắc xanh như: Tiêu dùng; BĐS khu công nghiệp. Áp lực bán quay lại với nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, BĐS sau khi tạo nền và bứt phá trong tuần trước, trong khi đó nhóm ngành Thủy sản, Điện, Bán lẻ..tiếp tục quá trình phân phối.

Kết phiên, Vn-Index thu hẹp đà giảm đáng kể nhờ cú hồi đầy bất ngờ của VIC & VHM trong phiên ATC. Tuy nhiên, xét về kết quả chung thì phiên giảm hôm nay vẫn mang nhiều yếu tố tiêu cực cho thấy xu hướng chính vẫn nghiêng về giảm trong trung hạn. Vì vậy chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng CP, đặc biệt là tại những nhóm ngành xuất hiện tín hiệu hồi phục nhưng kết quả mua thăm dò vẫn chưa có lợi nhuận.

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/07/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về BẤT NGỜ ATC- (VIC & VHM) ĐƯỢC GIẢI CỨU: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/07/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.52891 sec| 968.188 kb