CHỈ SỐ ĐIỀU CHỈNH ĐẦU TUẦN, DÒNG TIỀN PHÂN HÓA MẠNH MẼ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/08/2022

22/08/2022
huyennt
CHỈ SỐ ĐIỀU CHỈNH ĐẦU TUẦN, DÒNG TIỀN PHÂN HÓA MẠNH MẼ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/08/2022

CHỈ SỐ ĐIỀU CHỈNH ĐẦU TUẦN, DÒNG TIỀN PHÂN HÓA MẠNH MẼ

Điểm nhấn giao dịch

Sự thận trọng của giới đầu tư trong tuần vừa rồi đã tác động tiêu cực đến thị trường ngay đầu tuần ngày 22.8 hôm nay, khiến Vn-Index mở cửa giảm 4.5 điểm so với mốc tham chiếu. Nhịp hồi phục nhẹ cũng đã xuất hiện sau đó, tuy nhiên áp lực bán lại nhanh chóng gia tăng làm chỉ số không giữ được sự tích cực đến cuối phiên. Dừng chân ở mốc 1,260.43 điểm, Vn-Index kết phiên giảm 8.75 điểm (-0.69%) so với phiên giao dịch trước đó.

Mặc dù phải chứng kiến mức suy giảm của 14/21 nhóm ngành, đặc biệt là Cảng biển (-2.5%) hay BĐS (- 2.1%), thế nhưng một vài cổ phiếu vẫn nhận được sự thu hút nổi trội của dòng tiền như BCM (+7%) - nhóm KCN (+0.4%), hay MWG (+3.7%) và PET (+4.5%) của ngành Bán lẻ. Sự kỳ vọng về nhu cầu thiết bị gia tăng trong đầu năm học đã giúp nhóm cổ phiếu Bán lẻ Công nghệ kể trên nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới đầu tư.

Khối ngoại bán ròng ngay phiên giao dịch đầu tuần hôm nay với giá trị đạt 228.34 tỷ đồng (HOSE), tập trung chủ yếu ở KBC (-54.22 tỷ đồng) và SSI (-41.36 tỷ đồng). Ở chiều mua, khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng VNM với giá trị đạt 48.48 tỷ đồng. Nhà ngoại cũng bán ròng mạnh các cổ phiếu trên sàn Upcom, trong đó, BSR (-24.3 tỷ đồng) là cổ phiếu bị nhà ngoại bán mạnh nhất trong phiên.

Thanh khoản điều chỉnh trong phiên hôm nay với GTGD đạt 14,807 tỷ đồng (-0.62%), chủ yếu do sự sụt giảm của chỉ số khi KLGD hôm nay chênh lệch không đáng kể so với hôm trước. Điều này cũng cho thấy lực cung đã gia tăng, phe bán đang cho những tín hiệu áp đảo phe mua ở thời điểm hiện tại. Sự điều chỉnh của Vn-Index có khả năng vẫn diễn ra trong các phiên tới.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến Bearish Spinning cho thấy sự tranh đấu của cả hai phe, tuy nhiên xu hướng có phần tiêu cực khi khoảng Gap tăng (1,262 – 1,268) gần như đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay. Ngoài ra, sự gia tăng đáng kể của lực cung ở cuối phiên ATC như hồi chuông báo hiệu tâm lý thận trọng của nhà đầu tư sẽ còn tiếp tục tiếp diễn trong tuần này. Ngưỡng [1,240 – 1,246] là ngưỡng hỗ trợ gần nhất mà chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ có sự hồi phục.

Quan điểm thị trường

Phiên giảm khá mạnh của chứng khoán Mỹ cuối tuần trước đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của giới đầu tư trong phiên giao dịch đầu tuần mới hôm nay. Ngay khi mở cửa, áp lực bán đã nhanh chóng duy trì ưu thế, đẩy chỉ số Vn-Index phải đỏ điểm. Lực cầu chỉ chớm le lói giúp Vn-Index xanh điểm trong tích tắc và sau đó tiếp tục giao dịch trong sắc đỏ suốt thời gian còn lại của phiên. Thanh khoản phiên hôm nay duy trì ở mức khá cho thấy áp lực bán không hề nhỏ.

Sau 6 tuần tăng điểm liên tiếp, thì nhịp chỉnh là điều cần thiết để thị trường lấy lại thế cân bằng và tạo động lực đi lên tiếp. Vì vậy, chúng ta chưa cần phải nôn nóng, vội vàng gia nhập ngay lúc này. Tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, sau một tuần liên tục ưu tiên chốt lời quanh mốc kháng cự 1,280 điểm, thì giờ là lúc chờ đợi Vn-Index test ngưỡng hỗ trợ (1,200 - 1,220) điểm để có vị thế mua an toàn.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/08/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về CHỈ SỐ ĐIỀU CHỈNH ĐẦU TUẦN, DÒNG TIỀN PHÂN HÓA MẠNH MẼ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 22/08/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.51104 sec| 964.563 kb