CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ CPI TỪ MỸ, VN-INDEX GIẬM CHÂN TẠI CHỖ - Bản tin thị trường ngày 12.04.2023

12/04/2023
huyennt

CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ CPI TỪ MỸ, VN-INDEX GIẬM CHÂN TẠI CHỖ

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/04/2023

Điểm nhấn giao dịch

Trong khi phố Wall đang “giậm chân tại chỗ” chờ dữ liệu lạm phát Mỹ được công bố vào tối nay ngày 12/04 theo giờ Việt Nam, thì trên chứng trường Việt hôm nay lại xảy ra hỗn chiến quyết liệt giữa phe mua và phe bán. Mượn đà tăng điểm trong cuối phiên trước, sắc xanh đã dễ dàng chiếm ưu thế trong sáng nay sau khi mở cửa giao dịch. Thế nhưng ngay khi quay trở lại ngưỡng kháng cự (1,070 – 1,080) điểm, lượng cung lớn chực chờ đã ngày lập tức gia tăng sức ép khiến chỉ số quay đầu giảm điểm. Tuy vậy, phe mua vẫn quyết tâm không chịu lùi bước trước phe bán, nỗ lực giành giật lại từng chút một giúp chỉ số kết phiên giao dịch hôm nay chỉ mất đi đúng 0.01 điểm, tạm dừng chân tại mốc 1,069.45 điểm.

Thanh khoản thị trường hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay với giá trị giao dịch trên sàn HSX đạt 12,646.44 tỷ đồng (+9.13%), tương đương với 718.16 triệu cổ phiếu (+4.18%) khối lượng giao dịch. Tuy thanh khoản có gia tăng nhẹ trở lại so với phiên hôm qua, thế nhưng chỉ số hôm nay chỉ dao động trong biên độ +/-3 điểm, điều đó cho thấy tâm lý thận trọng của giới đầu tư trên thị trường trước khi công bố chỉ số CPI Mỹ.

Đôi co cả phiên, thế nhưng kết thúc chung cuộc sắc xanh có phần chiếm ưu thế hơn rõ rệt với 14/21 nhóm ngành tăng giá. Trong đó, sắc xanh chủ yếu chiếm sóng tại những nhóm ngành vốn hoá nhỏ như Điện (+1.5%), Dệt may (+1.42%), Công nghệ viễn thông (+0.93%), BĐS KCN (+0.49%)... Ở chiều ngược lại, phần lớn áp lực chốt lời trên thị trường hôm nay đều đổ dồn về nhóm ngành Chứng khoán (-2.21%) với mức điều chỉnh nặng nhất trong các nhóm ngành. Đa phần những nhóm ngành vốn hoá lớn hôm nay như Ngân hàng (+0.06%), BĐS (+0.29%) hay Thép (- 0.36%) đều “án binh bất động” trên thị trường.

Ngóng chờ khối ngoại chung tay góp sức kéo điểm thị trường bấy lâu, thế nhưng họ tiếp tục khiến giới đầu tư trong nước phải ngán ngẩm khi tiếp tục bán ròng 341.75 tỷ đồng trên sàn HSX. Trong đó, lượng lớn giá trị bán ròng trong phiên hôm nay nằm ở những mã như CTG (-99.32 tỷ đồng), FUEVFVND (-41.28 tỷ đồng) và KBC (-36.53 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, họ chỉ mua ròng nhẹ ở một vài mã như HDB (+31.93 tỷ đồng) và VHM (+21.24 tỷ đồng).

Quan điểm thị trường

Dù phục hồi khá tốt trong phiên hôm qua, nhưng tâm lý của giới đầu tư vẫn đang rất thận trọng, khiến VN-Index chưa thể bứt phá được. Phần lớn các nhà đầu tư đều đang ngóng chờ CPI của Mỹ sẽ công bố vào tối nay để dự trù kế hoạch hành động của Fed trong tháng 5 tới.  

Nhóm ngành chứng khoán sau quá trình tăng tốt trước đó thì đang gặp phải áp lực chốt lời trong phiên, trong khi đó nhóm CP BĐS Dân cư và Khu công nghiệp vẫn có nhiều mã tăng điểm đáng chú ý. Ở thời điểm hiện tại xu hướng vẫn chưa quá rõ ràng, nhưng theo quan sát của chúng tôi nhóm ngành BĐS vẫn đang thu hút dòng tiền khá tốt. Vì vậy chúng tôi nương theo dòng tiền, tiếp tục ưu tiên nắm giữ nhóm dòng CP này và có thể mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh.

Một số mã CP bứt phá ấn tượng theo quan điểm của chúng tôi trong phiên hôm nay: DPG, HDC, HDG, KDH, C4G, HD6, VGI…

 

-----------------

Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ CPI TỪ MỸ, VN-INDEX GIẬM CHÂN TẠI CHỖ - Bản tin thị trường ngày 12.04.2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.46989 sec| 962.117 kb