CHỜ NGÀY VƯỢT ĐỈNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/04/2022

04/04/2022
huyennt
CHỜ NGÀY VƯỢT ĐỈNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/04/2022

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/04/2022

CHỜ NGÀY VƯỢT ĐỈNH

Điểm nhấn giao dịch

Những ngày cuối tuần trôi qua khá êm đềm mà thị trường không xuất hiện thông tin tiêu cực nào. Mở bát đầu tuần, VN-Index đã dằn mặt đội “chim lợn” bằng một phiên tăng mạnh hơn 12 điểm sau phiên ATO. Tuy nhiên, đáng tiếc là việc chạm trán mốc kháng cự 1.530 quá sớm khiến cho bên bán phản kháng quyết liệt. VN-Index găp khó trong việc mở rộng biên độ tăng điểm, dù giao dịch vẫn giữ được sắc xanh cho đến cuối phiên. Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/04, VN-Index tăng 8,26 điểm lên mốc 1.524,70 điểm.

Dòng tiền đổ vào thị trường khá ổn định dù chưa có sự bứt phá. Thanh khoản hôm nay trên HSX đạt 26.751 tỷ, gần bằng mức trung bình của tuần giao dịch trước.

Sắc xanh lan tỏa tích cực trên thị trường, chỉ có 8/21 nhóm ngành giảm giá hôm nay, đứng đầu là các cổ phiếu Phân bón (-4,8%). Ông cha ta có câu, tăng vì điều gì thì giảm vì điều đó. Nhóm Phân bón là nhóm ngành được lợi lớn từ cuộc chiến Nga-Ukraina, nên mặc dù giá phân thế giới vẫn leo ở mức cao nhưng khả năng đàm phán thành công giữa 2 quốc gia này khiến cho thị trường hạ thấp triển vọng của ngành. Nhóm Thủy sản (-1,9%) có sự điều chỉnh mạnh sau chuỗi ngày tăng nóng, chúng tôi lưu ý rằng dữ liệu xuất khẩu tháng 3 ước tính của ngành thủy sản chỉ tăng 22,4%, giảm đáng kể so với mức tăng hơn 60% của tháng trước đó. Do vậy, sự điều chỉnh trong ngắn hạn xảy ra là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là khi mặt bằng giá của nhóm ngành này đang ở mức rất cao. Ở phía tăng điểm thì tâm điểm hôm nay là các cổ phiếu Chứng khoán (+5,3%). Đà tăng bùng nổ trong 2 phiên gần nhất cho thấy sự đặt cược cao của nhà đầu tư về việc VN-Index phá trend đi ngang để xác nhận trend tăng giá.

Khối ngoại bán ròng nhe hơn 4 tỷ trong phiên hôm nay trên HSX, đứt mạch 4 phiên mua ròng liên tiếp. Tổng kết quý I/2022, nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện bán ròng 6.986 tỷ đồng trên HOSE, nhưng lượng bán ròng đã giảm tới 62,53% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh có nhiều lo ngại xung quanh căng thẳng của cuộc chiến Nga - Ukraine và áp lực lạm phát trên toàn thế giới khiến nhiều nhà đầu tư ngoại chuyển hướng phân bổ tài sản vào các kênh an toàn hơn.

Quan điểm thị trường

Tiếp nối xu hướng tích cực của phiên cuối tuần trước, Vn-index duy trì mạch tăng phiên thứ 2 liên tiếp. Thanh khoản phiên hôm nay có phần giảm nhiệt so với phiên trước, nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Vn-index đã tiếp cận mốc 1.530 điểm, nhưng áp lực bán tăng nhanh khiến chỉ số đóng cửa chưa thể vượt qua mức đỉnh này.

Dù đóng cửa thu hẹp đà tăng, nhưng chúng tôi nhận thấy dòng tiền tăng điểm trải rộng ra nhiều nhóm ngành, trong đó, đáng chú ý là nhóm CP chứng khoán và dòng BĐS khu công nghiệp, trong khi BĐS đất nền, nhà ở lại có phiên sụt giảm khá mạnh. Quan sát thị trường, chúng tôi nhận thấy

 

 

xu hướng vẫn đang rất tích cực và khả năng cao sẽ sớm vượt đỉnh lịch sử trong các phiên tới. Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan và căn tăng thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận.
Một số CP bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay: AST; DHA; VND...

 

------------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

 
0 bình luận, đánh giá về CHỜ NGÀY VƯỢT ĐỈNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/04/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.49856 sec| 969.977 kb