CHỦ QUÁN, CHO MỘT LY CÀ PHÊ ĐEN ĐẶC KHÔNG ĐƯỜNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2022

17/03/2022
huyennt
CHỦ QUÁN, CHO MỘT LY CÀ PHÊ ĐEN ĐẶC KHÔNG ĐƯỜNG

TẢI VỀ BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2022

CHỦ QUÁN, CHO MỘT LY CÀ PHÊ ĐEN ĐẶC KHÔNG ĐƯỜNG

Điểm nhấn giao dịch

VN-Index có phiên hồi phục thứ 3 liên tiếp nhưng tăng như vậy cũng như không. Mặc dù có bước chạy đà khá tích cực sau thông tin FED chỉ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, theo dòng chứng khoán thế giới thì VN-Index sáng nay cũng mở cửa tăng nhẹ. Nhưng dường như nhà đầu tư vẫn còn đang bị ngấm đòn bởi những cú đấm trước đó của thị trường. Ngoài ra, sự thận trọng vẫn thường thấy trong những phiên đáo hạn phái sinh. Dòng tiền giao dịch trong trạng thái ngủ trưa, đìu hìu và thực sự thiếu một điểm nhấn. Không có lực đẩy thì lấy đâu ra để VN-Index gia tăng biên độ? VN-Index vì thế đi ngang và đóng phiên ở mức tăng nhẹ chỉ hơn 2 điểm, dừng chân ở mốc 1.461,34 điểm.

Thanh khoản giao dịch dừng lại ở mức 21.391 tỷ, thấp hơn 21,5% so với trung bình 10 phiên gần nhất, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng.

Dòng tiền phân hóa mạnh mẽ, chỉ có phân nửa nhóm ngành tăng giá trong phiên hôm nay. Trong đó nổi bật nhất là các cổ phiếu Bán lẻ (+2,9%) và công nghệ viễn thông (+1,7%). Chúng tôi cho rằng nhóm Bán lẻ là một trong những nhóm ngành được lợi sau khi nền kinh tế mở cửa hoàn toàn nhờ tiêu dùng trong nước hồi phục, đặc biệt ở những mặt hàng không thiết yếu. Ngoài ra, thị trường bán lẻ dược phẩm cũng tăng trưởng mạnh nhờ nhu cầu mua thuốc điều trị Covid giúp cho các doanh nghiệp bán lẻ dược như FRT được lợi lớn. Ở phiếu giảm điểm, dòng tiền tiếp tục tháo chạy ở nhóm cổ phiếu Hàng hóa như Phân bón (-5,8%), Dầu khí (-1,8%), Thép (-1,2%). Áp lực từ chính sách thắt chặt tiền tệ, cùng với triển vọng đàm phán giữa Nga và Ukraina là hai nguyên nhân chính khiến giá nhiều mặt hàng lao dốc, và ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu hàng hóa trong nước.

Khối ngoại quay sang mua ròng nhẹ 135,6 tỷ trên HSX, khi xu hướng trước đó đã cho thấy đà bán ròng của họ yếu đi qua từng phiên. Đứng đầu danh sách bán ròng là DPM, CTG và PNJ. Bất chấp đà giảm của các cổ phiếu phân bón, khối ngoại vẫn đang gom vào liên tục bộ đôi DPM và DCM.

Quan điểm thị trường

Phiên tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số Vn-index. Thanh khoản phiên hôm nay không phải là điều đáng lo ngại vì đã có sự cải thiện khá rõ nét so với 2 phiên trước đó. Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là thanh khoản tăng trở lại, nhưng tăng trong bối cảnh chỉ số Vn-index bị thu hẹp điểm số cho thấy khối lượng giao dịch tăng nghiêng về áp lực bán lớn hơn lực cầu.

Giống như phiên hôm qua, không một nhóm ngành nào ghi nhận sự bứt phá mãnh mẽ đồng loạt, cho thấy thị trường hiện tại đang rơi vào tình trạng thiếu thủ lĩnh nên xu hướng chưa được xác định rõ.

Dù xác nhận 3 phiên xanh điểm, song quan điểm của chúng tôi vẫn thận trọng và tiếp tục ưu tiên vị thế đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thêm những xác nhận từ tín hiệu tích cực trước khi quay trở lại vị thế mua.

Một số CP bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay: HCD; UDJ…

------------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

Tải file đính kèm: Tại đây
0 bình luận, đánh giá về CHỦ QUÁN, CHO MỘT LY CÀ PHÊ ĐEN ĐẶC KHÔNG ĐƯỜNG: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/03/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.38474 sec| 963.023 kb