ĐÃ BẮT ĐÁY ĐƯỢC CHƯA? : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/11/2022

08/11/2022
huyennt
ĐÃ BẮT ĐÁY ĐƯỢC CHƯA?

ĐÃ BẮT ĐÁY ĐƯỢC CHƯA?

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/11/2022

Điểm nhấn giao dịch

Sau những ngày tắm trong máu và nước mắt, hôm nay chỉ số Vn-Index có một phiên giao dịch với đầy sự bất ngờ. Bao trùm trong suốt phiên giao dịch sáng nay là tâm lý ảm đạm, chán nản, pha một chút hi vọng khi có thời điểm chỉ số tiệm cận mức tham chiếu. Thế nhưng đến phiên buổi chiều, nụ cười dần quay trở lại trên gương mặt nhà đầu tư khi một lần nữa chỉ số Vn-Index bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng hỗ trợ quan trọng 950-960. Cú kéo bất ngờ vào cuối phiên giúp Vn-Index bật tăng mạnh mẽ, dừng chân ở mốc 981.65 điểm, tăng nhẹ 6.46 điểm so với phiên đầu tuần qua.

Thanh khoản tiếp tục có sự sụt giảm nhẹ so với phiên hôm qua với chỉ 10,363.96 tỷ đồng (-1.76%), thế nhưng số lượng cổ phiếu giao dịch lại tăng trưởng khá tích cực với 609.74 tr.CP (+1.1%). Sự tăng trưởng ấy cho thấy dòng tiền bắt đáy phiên hôm nay diễn ra khá sôi động so với những phiên trước đó khi giá cổ phiếu có xu hướng chiết khấu sâu hơn. Nhìn chung, những nỗ lực của lực cầu bắt đáy hôm nay cho thấy tâm lý tích cực và niềm tin của nhà đầu tư đang dần quay trở lại thị trường.

Thị trường nhuốm màu máu và nước mắt của NĐT khi có đến 19/21 nhóm ngành chìm trong biển lửa, toàn sàn có 75 mã tăng giá, 383 mã giảm giá và 49 mã giữ mức tham chiếu. Trong đó, Chứng khoán (-6.8%) là nhóm ngành ghi nhận mức giảm điểm sâu nhất với hàng loạt mã cổ phiếu lau sàn. Duy chỉ có 2 nhóm ngành ngược dòng tăng điểm đó là Tiêu dùng (+0.9%)  – nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn VNM đã thu hút được sự gia tăng của dòng tiền và đóng cửa ở mức cao nhất phiên. Nhóm tăng điểm còn lại đó là Dầu khí (+0.7%) với sự góp sức tích cực của GAS. 

Hôm nay tiếp tục là một phiên mua ròng bùng nổ của khối ngoại trên sàn HSX với tổng giá trị mua ròng lên tới 523.72 tỷ đồng. Trong đó, tâm điểm sự chú ý đổ dồn về KDH (+101 tỷ đồng). Bên cạnh đó có góp công không kém là “cổ phiếu quốc dân” VNM và POW với lần lượt 49.70 tỷ đồng và 56 tỷ đồng giá trị mua ròng. Ở chiều ngược lại, CTG (-55,2 tỷ) và HSG (-31.4 tỷ) phải hứng chịu một đợt bán ròng lớn trong phiên. Thêm vào đó, VIC (-34.3 tỷ đồng) vẫn liên tiếp rơi vào tầm ngắm của khối ngoại với phiên bán ròng thứ 4 liên tiếp.

Phân tích kĩ thuật: Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, Vn-Index hình thành một cây nến xanh với thân dài, trong phiên có lúc thị trường rơi về vùng hỗ trợ cứng 950-960, nhưng ngay sau đó bật tăng trở lại. Thêm vào đó, sau khi chạm nhẹ vào vùng quá bán vào sáng hôm nay, đến phiên chiều RSI lại phục hồi lên mức 32.46 điểm. Do vậy, Vn-Index khả năng cao đã test xong lần thứ 2 ở mức hỗ trợ 950-960 này, thế nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định Vn-Index đã đi vào một xu hướng tăng ngắn hạn mới.

Quan điểm thị trường

Vn-Index lấy lại sắc xanh sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp trước đó với thanh khoản tương đương phiên hôm qua. Điểm nhấn đáng chú ý trong phiên hôm nay là sự đảo chiều tăng điểm của Vn-Index sau khi thiết lập mức đáy mới trong năm 2022 – mốc 957-960 điểm và hồi phục lấy lại mốc hỗ trợ 980 điểm. Đây được xem là một tín hiệu rất tích cực khi áp lực bán giải chấp tại nhiều CP BĐS vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra sự đảo chiều phục hồi của nhóm tài chính như Chứng khoán, Ngân hàng, Bảo hiểm cũng là một tín hiệu đi trước cho thấy khả năng đà giảm đã có phần chững lại.

Về xu hướng, phiên thiết lập đáy mới và hồi phục trong phiên hôm nay chưa đủ về “Lượng” để xác nhận tín hiệu thị trường đã tạo đáy. Nhưng chúng tôi kỳ vọng Vn-Index sẽ có nhịp hồi ngắn hạn trong một vài phiên tới để tìm lại điểm cân bằng sau quá trình giảm mạnh trước đó. Áp lực bán giải chấp vẫn chưa xong sau khi hết phiên hôm nay, dù thị trường chung đã đảo ngược tăng điểm. Vì vậy chúng tôi tiếp tục ưu tiên quan điểm thận trọng và chỉ mở vị thế mua thăm dò ở những mã bứt phá mạnh hơn thị trường.

Một số CP tăng giá đáng chú ý trong phiên hôm nay: BID, POW…

 

-------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về ĐÃ BẮT ĐÁY ĐƯỢC CHƯA? : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/11/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.42405 sec| 963.578 kb