ĐẦU TUẦN KHÓ KHĂN, TIÊU DÙNG & KCN VẪN HÚT DÒNG TIỀN: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/07/2022

25/07/2022
huyennt
ĐẦU TUẦN KHÓ KHĂN, TIÊU DÙNG & KCN VẪN HÚT DÒNG TIỀN: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/07/2022

ĐẦU TUẦN KHÓ KHĂN, TIÊU DÙNG & KCN VẪN HÚT DÒNG TIỀN

Điểm nhấn giao dịch

Lo ngại về động thái gia tăng lãi suất của FED dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này đã làm tâm lý NĐT trở nên thận trọng. Vn-Index mở cửa giảm nhẹ 3 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 25/7. Áp lực bán gia tăng mạnh ở các nhóm ngành Ngân Hàng, Thép, Dầu khí đã khiến cho sắc đỏ lan rộng ra đa phần nhóm ngành và cổ phiếu. Điểm sáng của phiên hôm nay là lực cầu gia tăng ở ngưỡng hỗ trợ [1,180-1,185], giúp thị trường không bị giảm quá sâu. Kết phiên, Vn- Index giảm nhẹ 6 điểm (-0.52%), lùi về mốc 1,188.5.

Sắc đỏ chiếm phần lớn trong các nhóm ngành (18/21 nhóm ngành giảm giá) tuy nhiên sắc xanh vẫn điểm mặt một vài nhóm ngành khi thu hút được được sự quan tâm của dòng tiền trong phiên giao dịch đầu tuần như Hàng tiêu dùng (+1.2%); Khu CN(+0.8%) và Hàng Không (+1.7%). Ở chiều ngược lại, áp lực bán từ các nhóm trụ như Ngân Hàng (- 1.2%), Thép (-3.2%) đã làm dấy lên tâm lý bi quan ở một vài nhóm ngành như Phân bón (-3%), Dệt may (-2.1%). Thêm vào đó, phe bán cũng trở lại với nhóm Dầu khí (-3.4%) sau một tuần giao dịch phục hồi tích cực.

Thanh khoản thị trường đạt 9,916 tỷ đồng, giảm nhẹ (-8.63%) so với phiên giao dịch hôm qua. Diễn biến giao dịch cho thấy, áp lực bán xuất hiện ở toàn bộ phiên giao dịch tuy nhiên lực cầu ở ngưỡng hỗ trợ [1,180 – 1,185] vẫn nâng đỡ thị trường khá tốt và giúp chỉ số không bị giảm quá sâu. Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay cũng suy giảm chứng tỏ lực cung hôm nay là không quá lớn, dòng tiền vẫn đang chờ đợi cơ hội tham gia khi thị trường điều chỉnh mạnh. Đi ngược với tâm lý thận trọng với giới đầu tư trong nước, khối ngoại tích cực mua ròng trong phiên hôm nay với tổng giá trị đạt 152.83 tỷ đồng, tập chung phần đa tại MWG (208.2 tỷ đồng) & GAS (181.4 tỷ đồng). Ở chiều bán, HPG là tâm điểm bán ròng của khối ngoại với giá trị đạt 142.2 tỷ đồng.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index điều chỉnh trong phiên đầu tuần hôm nay với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với các phiên giao dịch trước đó, lực đỡ cũng xuất hiện khi Vn-Index chạm đường MA(20) cho thấy xu hướng hồi phục đã thiết lập trong tuần trước đó vẫn chưa bị phá vỡ. Mốc hỗ trợ từ khoảng Gap tăng giá 1,180 có khả năng sẽ support sự hồi phục của Vn-Index trong các phiên tiếp theo.

Quan điểm thị trường

Đầu tuần mới, Vn-Index có phiên giảm thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư đang hồi hộp chờ đợi những thông tin, sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 7 này. Đầu tiên là cuộc họp quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong 2 ngày 27 & 28 tháng 7 tới đây với nhiều ý kiến cho rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75%.Thứ đến là Chỉ số tiêu dùng PCE và GDP quý II sơ bộ của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần. Và cuối cùng là kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ và một số công ty trong S&P 500 sẽ được công bố. Đây được xem như là những thông tin, sự kiện sẽ tác động rất lớn đến thị trường tài chính trong tuần này.

Quay trở lại với diễn biến trên chứng trường Việt phiên hôm nay. Rõ ràng là tâm lý của giới đầu tư trở nên rất thận trọng, áp lực bán trải rộng lên hầu hết các nhóm ngành, đẩy Vn-Index có phiên giảm thứ 2 liên tiếp dù kết quả kinh doanh Q2.2022 của các doanh nghiệp rất khả quan (LNST tăng 24.3%YOY của 195/1,701 doanh nghiệp, chiếm 31% vốn hóa). Mặc dù đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng thanh khoản phiên hôm lại suy giảm khá mạnh, thấp nhất trong 11 phiên trở lại đây, cho thấy áp lực bán là không quá lớn. Mặt khác, điểm tích cực là Vn-Index đã giữ vững mức hỗ trợ 1,185 điểm trong phiên hôm nay, ở ​mức khối lượng khớp lệnh giảm. Điều này cho thấy xu hướng hồi phục đã hình thành trước đó chưa bị phá vỡ. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ CP, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những CP đã mua có lợi nhuận.
Một số CP bứt phá đáng chú ý phiên hôm nay: HAX

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/07/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về ĐẦU TUẦN KHÓ KHĂN, TIÊU DÙNG & KCN VẪN HÚT DÒNG TIỀN: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 25/07/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.41497 sec| 972.656 kb