ĐẦU TUẦN LÊN DỐC, THỦY SẢN BỨT TỐC: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/08/2022

08/08/2022
huyennt
ĐẦU TUẦN LÊN DỐC, THỦY SẢN BỨT TỐC: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/08/2022

ĐẦU TUẦN LÊN DỐC, THỦY SẢN BỨT TỐC

Điểm nhấn giao dịch

Vn-Index mở cửa tuần mới với chỉ số đi ngang so với mốc tham chiếu, tâm lý lạc quan của cả thị trường đã giúp cho chỉ số tăng điểm sau đó. Tuy gặp phải áp lực bán khi tiến gần đến mốc kháng cự 1,260 nhưng thị trường vẫn có một phiên giao dịch đầu tuần khá tích cực nhờ sự hỗ trợ tốt của các nhóm trụ chính. Kết phiên trong sắc xanh tại mốc 1,256.75 điểm, chỉ số Vn-Index tăng 4 điểm (+0.32%) so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Thanh khoản thị trường cải thiện khá tốt với GTGD đạt gần 15,800 tỷ đồng, tăng 1.6% so với phiên hôm trước. Cả khối lượng và GTGD đều khá tích cực nhưng lại không nhận được sự bật tăng mạnh về mặt điểm số cho thấy những tín hiệu do dự của cả 2 phe. Tuy nhiên động thái nâng đỡ của lực cầu mỗi khi gặp tín hiệu điều chỉnh chứng tỏ tâm lý NĐT vẫn khá lạc quan trong thời điểm hiện tại.

Sự tích cực vẫn chiếm phần đa với 17/21 nhóm ngành tăng điểm. Các trụ chính như Ngân Hàng, Chứng khoán, BĐS vẫn điều tiết tốt để thị trường luôn ở trạng thái tích cực trong đó Thủy Sản (+4.1%), Phân Bón (+3.1%) và Dầu khí (+2.9%) là các nhóm ngành tăng điểm nổi bật. Ngược lại, hầu hết các cổ phiếu nhóm BĐS KCN (-1%) đã xuất hiện áp lực bán mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Khối ngoại bán ròng nhẹ 98.63 tỷ (HOSE) trong phiên giao dịch hôm nay, tập chung tại HPG (-80.8 tỷ đồng) và VNM (-56.7 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, E1VFVN30 (+95.15 tỷ đồng) được khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch hôm nay.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết thúc phiên bằng một thân nến xanh tăng điểm cùng bóng trên, với thanh khoản cải thiện khá tốt cho thấy phe mua vẫn đang khá lạc quan trong thời điểm hiện tại tuy nhiên mốc kháng cự 1,260 cũng làm gia tăng áp lực điều chỉnh khiến chỉ số không thể bật tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Quan điểm thị trường

Thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm sau phiên điều chỉnh nhẹ cuối tuần trước, điều này cũng không quá bất ngờ khi xu hướng hồi phục của Vn-index đã được thiết lập với 3 phiên xác nhận tính từ đáy. Phiên tăng hôm nay nhờ sự hồi phục rất tốt từ các nhóm Thủy sản; Phân bón, Dầu khí; Bán lẻ; Dệt may; Thép...nhìn chung tín hiệu vẫn đang rất tích cực.

Thanh khoản phiên hôm nay cũng đáng chú ý, khi ở mức cao và tăng nhẹ so với phiên giảm điểm cuối tuần trước. Về thanh khoản đã có sự cải thiện rất tốt trong thời gian gần đây, liên tiếp là những phiên tăng điểm với khối lượng khớp lệnh tăng cao, cho thấy dòng tiền đã có sự xác nhận quay trở lại thị trường.
Về xu hướng, tín hiệu tích cực vẫn đang khá rõ nét, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy ngưỡng kháng cự mạnh (1.262- 1.280) đang ở rất gần và xác suất cao sẽ có nhịp chỉnh khi Vn-index tiếp cận mốc này. Vì vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng, hạn chế mua mới ở vùng này, thậm chí căn bán chốt lời, thực hiện hóa lợi nhuận khi Vn-index tiến tới mốc trên.

Một số cổ phiếu đáng chú ý trong phiên hôm nay gồm: ANV, ACL...

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/08/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về ĐẦU TUẦN LÊN DỐC, THỦY SẢN BỨT TỐC: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/08/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37130 sec| 1003.938 kb