DÒNG TIỀN BẮT ĐÁY GIA TĂNG, VN-INDEX PHỤC HỒI TÍCH CỰC ĐẦU TUẦN : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/10/2022

10/10/2022
huyennt
DÒNG TIỀN BẮT ĐÁY GIA TĂNG, VN-INDEX PHỤC HỒI TÍCH CỰC ĐẦU TUẦN

DÒNG TIỀN BẮT ĐÁY GIA TĂNG, VN-INDEX PHỤC HỒI TÍCH CỰC ĐẦU TUẦN

Điểm nhấn giao dịch

Những tín hiệu kém khả quan từ tuần giao dịch trước đó vẫn tác động khiến tâm lý NĐT trở nên thận trọng hơn trong đầu tuần này, chỉ số mở cửa giảm điểm ngay đầu phiên sáng. Tuy nhiên khi tiến gần ngưỡng support 1,010 lực cầu đã gia tăng và giúp cho đà giảm được thu hẹp. sự phục hồi tốt của trụ chính - Ngân hàng đã lan tỏa sự lạc quan đến toàn thị trường. Vn-Index lấy lại xu hướng tích cực sau đó, chỉ số kết phiên về mốc 1,042.5 điểm, tăng 6.57 điểm (+0.63%).

Thanh khoản thị trường điều chỉnh với GTGD đạt 15,049 tỷ đồng, giảm 11.3% so với phiên giao dịch trước đó, lực cầu bắt đáy đã gia tăng tốt trong phiên giao dịch hôm nay khiến chỉ số phục hồi, tuy nhiên tâm lý thận trọng dường như vẫn còn chất chứa khiến lực cầu chẳng thể bùng nổ mạnh mẽ. Dù vậy xu hướng tích cực vẫn đang nắm ưu thế ở thời điểm hiện tại, sự hồi phục có khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.   

Sắc xanh đã xuất hiện ở 15/21 nhóm ngành sau tuần giao dịch căng thẳng vừa qua. Trong đó, những tín hiệu phục hồi khá tốt từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng đã kéo theo sự gia tăng tích cực sang các nhóm khác như Dầu khí (+4.37%), Bán lẻ (5.07%), Phân bón (+6.5%). Nhóm Thép (+4.3%) cũng chứng kiến mức tăng vô cùng tốt với HSG, NKG đều kết phiên ở mức giá trần. Một vài nhóm ngành vẫn đi ngược dòng sự lạc quan của thị trường với mức điều chỉnh nhẹ, đơn cử như Đường
(-2.3%) và Dược (-1%).

Khối ngoại quay lại mua ròng mạnh 563.49 tỷ đồng trong hôm nay sau tuần bán ròng vừa qua, tập trung đa phần tại NVL (+116.4 tỷ), BCM (+92 tỷ). Ngược lại, STB (-22.3 tỷ) tiếp tục là tâm điểm bán ròng của khối ngoại trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến xanh có bóng nến trên nhỏ cho thấy phe mua đã chiếm ưu thế trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên sự điều chỉnh của KLGD cho thấy dòng tiền bắt đáy dường như mới chỉ thăm dò quanh mốc 1,030 điểm. Gapdown tại vùng 1,060 – 1,070 có khả năng là vùng cản cho sự phục hồi của chỉ số trong các phiên tới, do đó lực cầu có khả năng sẽ gia tăng nếu chỉ số vượt Gap trên.

Quan điểm thị trường

Quán tính giảm điểm trong phiên cuối tuần trước tiếp tục nhấn chìm thị trường ngay khi mở cửa, nhưng đây cũng là thời điểm dòng tiền bắt đáy nhanh chóng nhập cuộc khi Vn-Index về vùng tiệm cận mốc 1,010 điểm. Dù xu hướng giảm điểm đang hoàn toàn chiếm ưu thế, nhưng nhìn về định giá tại vùng tiệm cận 1,010 điểm của Vn-Index thì mức sinh lời của thị trường chung đang cao hơn
11-23% so với lãi suất tiền gửi tiết kiệm (7-8%) hiện nay.

Rất nhiều nhóm ngành đã có sự hồi phục khá ấn tượng trong phiên đầu tuần hôm nay, đáng chú ý như dòng CP: Thép, Dầu khí, Phân bón, Chứng khoán… với khá nhiều CP bật mạnh tăng trần sau nhiều phiên bị bán tháo quá sâu. Thanh khoản phiên hôm nay cũng là điều đáng chú ý khi duy trì ở mức cao, dù có sụt giảm so với phiên trước.

Việc hồi phục tăng điểm hôm nay chưa thể khẳng định xu hướng giảm điểm đã kết thúc, nhưng cũng là tín hiệu cho thấy nhịp hồi phục kỹ thuật có thể xảy ra. Chúng tôi nghiêng về những phiên tăng điểm sau nhiều phiên bán tháo trước đó để lấy lại nhịp cân bằng. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục lên mốc (1,140 - 1,160).

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/10/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về DÒNG TIỀN BẮT ĐÁY GIA TĂNG, VN-INDEX PHỤC HỒI TÍCH CỰC ĐẦU TUẦN : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.27131 sec| 960.609 kb