DÒNG TIỀN ĐỨNG NGOÀI CUỘC CHƠI KHIẾN THỊ TRƯỜNG HỤT HƠI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/07/2022

26/07/2022
huyennt
DÒNG TIỀN ĐỨNG NGOÀI CUỘC CHƠI KHIẾN THỊ TRƯỜNG HỤT HƠI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/07/2022

DÒNG TIỀN ĐỨNG NGOÀI CUỘC CHƠI KHIẾN THỊ TRƯỜNG HỤT HƠI

Điểm nhấn giao dịch

Những tin tức khả quan từ KQKD của nhóm trụ chính - ngân hàng nổi bật với anh cả VCB: lãi quý II tăng 50%YoY và tỷ lệ bao phủ nợ xấu lập kỷ lục vượt 500% được đưa ra ở đầu phiên đã giúp thị trường lạc quan hơn trong phiên sáng 26/7. Vn-Index mở cửa tăng nhẹ 0.7 điểm và diễn biến tích cực hơn sau đó. Tuy nhiên, áp lực điều chỉnh từ bộ đôi Chứng – Thép đã làm cho thị trường không giữ được sắc xanh cho đến cuối phiên. Kết phiên giảm nhẹ 3.4 điểm (-0.29%) Vn-Index lùi về mốc 1,185.07.

Sự e dè của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay đã khiến cho 15/21 nhóm ngành giảm giá. Mặc dù vậy, một số nhóm ngành như: Dược phẩm (+1.3%), Phân bón (+0.9%) và Xây dựng (+0.8%) vẫn nhận được sự thu hút tốt của dòng tiền. Ở chiều ngược lại, áp lực bán của bộ đôi Thép (-3%) và Chứng khoán (-1.2%) cùng làm gia tăng tâm lý bi quan ở một vài nhóm cổ phiếu khác như Thủy sản (- 4.1%); Hóa chất (-1,6%)...khiến thị trường có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp.

Thanh khoản thị trường đạt 9,434 tỷ đồng, giảm nhẹ 4,9% so với phiên giao dịch hôm qua, và đạt mức thanh khoản thấp nhất so với trung bình một tháng trở lại đây. Diễn biến giao dịch cho thấy, áp lực bán xuất hiện khá mạnh vào phiên chiều, tuy nhiên lực cầu ở ngưỡng hỗ trợ [1.180 – 1.185] vẫn giữ vai trò nâng đỡ khá tốt khi gặp áp lực điều chỉnh từ thị trường. Dường như, dòng tiền vẫn đang chờ đợi tham gia khi Vn-Index xác định xu hướng gia tăng rõ ràng hơn. Khối ngoại mua ròng 55.01 tỷ trong ngày hôm nay trên sàn HOSE trong đó, VCB (+23.36 tỷ đồng), MWG (+22.14 tỷ đồng) dẫn đầu ở chiều mua ròng. Ở chiều ngược lại, DGC (-38.8 tỷ đồng), VNM (-16.91 tỷ đồng) dẫn đầu ở chiều bán ròng.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index vẫn tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với các phiên giao dịch trước đó, lực đỡ cũng xuất hiện khi Vn-Index chạm đường MA(20) cho thấy xu hướng hồi phục đã thiết lập trong tuần trước vẫn chưa bị phá vỡ. "Tâm lý đứng ngoài cuộc chơi của dòng tiền’’ có khả năng sẽ còn tiếp diễn khi thị trường chưa xác định xu hướng rõ ràng. Ngoài ra, mốc hỗ trợ từ khoảng Gap tăng giá (1,180) có khả năng sẽ support cho sự hồi phục của Vn-Index trong các phiên tiếp theo.

Quan điểm thị trường

Tâm lý thận trọng vẫn bao phủ giới đầu tư khiến Vn-Index có phiên điều chỉnh thứ 3 liên tiếp. Áp lực bán vẫn hoàn toàn chiếm thể chủ động khiến hầu hết các nhóm ngành giảm điểm, tuy nhiên biên độ giảm điểm là không lớn và thanh khoản thì tiếp tục suy giảm.
Dù giảm điểm, Vn-Index vẫn chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1,185 điểm, cộng với việc thanh khoản suy giảm liên tiếp trong 3 phiên điều chỉnh nên xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn theo quan điểm của chúng tôi là chưa hình thành và xu hướng hồi phục trước đó vẫn chưa bị phá vỡ. Trong trường hợp xấu, Vn-Index xuyên thủng mốc 1.180 với thanh khoản tăng thì xu hướng khả năng sẽ thay đổi, lúc đó chúng ta cần ưu tiên quản trị tài khoản và căn bán mạnh hơn. Còn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục duy trì

 

quan điểm nắm giữ CP, nhưng hạn chế mở thêm vị thế mua, chờ đợi thêm những thông tin tích cực hơn trước khi tăng thêm tỷ trọng.
Một số CP bứt phá đáng chú ý phiên hôm nay: C47

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/07/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về DÒNG TIỀN ĐỨNG NGOÀI CUỘC CHƠI KHIẾN THỊ TRƯỜNG HỤT HƠI: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/07/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.39181 sec| 968.625 kb