HỤT HƠI SAU NHỮNG PHIÊN BỨT TỐC, THỊ TRƯỜNG QUAY ĐẦU CHỈNH NHẸ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/12/2022

01/12/2022
huyennn
HỤT HƠI SAU NHỮNG PHIÊN BỨT TỐC, THỊ TRƯỜNG QUAY ĐẦU CHỈNH NHẸ

HỤT HƠI SAU NHỮNG PHIÊN BỨT TỐC, THỊ TRƯỜNG QUAY ĐẦU CHỈNH NHẸ

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/12/2022

Điểm nhấn giao dịch

Thị trường đang cảm thấy mệt mỏi sau nhiều pha chạy bứt tốc, những bước chân dần trở nên nặng trĩu trên con đường tăng điểm, Vn-Index hôm nay đã không còn giữ được sự hưng phấn như những phiên trước đó nữa. Mặc dù xuyên suốt 80-90% thời gian giao dịch, thị trường vẫn duy trì được đà tăng điểm, thế nhưng sau khi trải qua quá nhiều rung lắc trong phiên, thị trường lại đột ngột chìm trong sắc đỏ vào những giây phút cuối cùng của buổi chiều. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tháng ngày 01/12/2022, chỉ số Vn-Index tạm nghỉ chân tại mốc 1,036.28 điểm (-1.16%), giảm 12.14 điểm so với phiên hôm qua.

Thanh khoản thị trường hôm nay bùng nổ mạnh mẽ nhất trong 5 phiên trở lại đây khi giá trị giao dịch trên sàn HSX lên tới 21,812.23 tỷ đồng (+22.81%), đồng thời khối lượng cũng tăng tương ứng với 1.27 tỷ cổ phiếu (+14.89%) được giao dịch. Nhà đầu tư vẫn đang tận hưởng chuỗi ngày vô cùng sôi động của thị trường, mặc dù cuối phiên có giảm điểm, thế nhưng không hề có dấu hiệu xuất hiện bóng ma tâm lý trên thị trường.

Sắc đỏ nhấn chìm điểm số vào những phút cuối cùng khiến 15/21 mã ngành giảm điểm, chỉ còn 6 mã ngành giữ vững được sắc xanh. Thế nhưng trên sàn HSX lại có tới 281 mã cổ phiếu tăng giá, 75 mã giữ ở mức tham chiếu, và còn lại là 166 mã chịu áp lực điều chỉnh. Những tưởng sẽ tiếp tục làm đầu tàu dẫn dắt thị trường, thế nhưng đến phiên chiều nay, Thép (-0.5%) lại quay ngoắt bất thình lình khiến giới đầu tư hết sức bất ngờ. Phân bón (-3.9%), Hoá chất (-3.0%), Chứng khoán (-2.2%) và cả BĐS (-2.1%) cũng chịu chung số phận điều chỉnh với chỉ số Vn-Index. Nguyên nhân chính của nhịp giảm điểm hôm nay tới từ nhóm cổ phiếu trụ VN30 khi có tới 19/30 mã giảm giá, trong đó áp lực bán mạnh nhất xuất hiện ở VIC, BID, GAS, SSI,... Ở chiều ngược lại, những ánh xanh còn le lói trong phiên giao dịch hôm nay chỉ còn ở một số nhóm cổ phiếu như Dệt may (+1.71%), Hàng không (+1.35%), Đường (+1.22%),...

Dòng tiền khối ngoại chảy vào thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao với giá trị mua ròng hôm nay trên sàn HSX đạt 1,021.85 tỷ đồng. Chiến lược rải tiền mua gom nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn vẫn tiếp tục được nhà đầu tư nước ngoài kiên định theo đuổi tại những mã tiêu biểu như VHM (+211.46 tỷ đồng), STB (+147.50 tỷ đồng), MSN (+105.85 tỷ đồng), VIC (+101.51 tỷ đồng), HPG (+84.92 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, lượng hàng bán ra thị trường của họ vẫn khá hạn chế, tập trung chính ở một vài mã như DXG (-55.80 tỷ đồng), CTG (-38.36 tỷ đồng), GAS (-27.23 tỷ đồng).

Phân tích kĩ thuật: Vn-Index có phiên điều chỉnh đầu tiên sau 5 phiên liên tiếp tăng điểm mạnh mẽ. Ngay khi đi vào vùng kháng cự quan trọng (1,060 - 1,080), áp lực điều chỉnh của thị trường bắt đầu có xu hướng gia tăng. Thế nhưng dòng tiền chảy vào thị trường vẫn đang rất mạnh mẽ nên nếu có chỉ là nhịp chỉnh trong ngắn hạn. Xu hướng phục hồi đã thiết lập trong 2 tuần trước vẫn chưa bị phá vỡ.

Quan điểm thị trường

Bật tăng mạnh ngay lúc mở cửa trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12, tuy nhiên thông tin tích cực từ thị trường Mỹ đêm qua chỉ giúp Vn-Index tiến gần sát mốc 1,070 điểm mà chưa thể test ngưỡng kháng cự 1,080 điểm. Sau sự hưng phấn mạnh trong lúc mở cửa, thị trường rung lắc khá mạnh với nhiều mã từ tăng trần chuyển sang giảm điểm, rồi lại bật tăng mạnh trở lại, khiến cảm xúc của giới đầu tư dao động rất mạnh. Nhưng chung cuộc Vn-Index đã không thể có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp, thay vào đó là sự đảo chiều giảm điểm do ảnh hưởng của nhiều mã vốn hóa lớn như VIC, BID, CTG, GAS…

Ngoài những biến động mạnh trong phiên, thì điều đáng chú ý trong phiên hôm nay là khối lượng giao dịch lại bùng nổ mãnh liệt, cao nhất kể từ tháng 1 đầu năm đến nay. Và dù gặp phải áp lực bán lớn, nhưng khối ngoại vẫn tiếp tục miệt mài mua ròng. Phiên đảo chiều giảm điểm hôm nay cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn tăng cao, nhưng vẫn chưa xóa bỏ xu hướng hồi phục đã thiết lập trước đó. Dòng tiền tham gia vẫn rất khỏe và không ngại điều chỉnh, chỉ chờ chỉnh để mua tăng tỷ trọng.

Chúng tôi nhận thấy, sau những phiên tăng nóng vừa qua, có thể thị trường sẽ cần nhịp chỉnh để tìm điểm cân bằng, song xu hướng hồi phục vẫn đang áp đảo. Vì vậy, chúng tôi ưu tiên quan điểm chờ nhịp chỉnh để gia tăng thêm tỷ trọng. Ngưỡng hỗ trợ mạnh là mốc 980 điểm.

Một vài mã tăng điểm đáng chú ý phiên hôm nay: BCE, VNE…

*Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam

Zalo group: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam CSI
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

0 bình luận, đánh giá về HỤT HƠI SAU NHỮNG PHIÊN BỨT TỐC, THỊ TRƯỜNG QUAY ĐẦU CHỈNH NHẸ : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/12/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.35210 sec| 972.594 kb