LÔ LẺ CHÍNH THỨC GIAO DỊCH - NHƯNG THANH KHOẢN LẠI BẤT NGỜ SỤT GIẢM MẠNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/09/2022

12/09/2022
huyennt
LÔ LẺ CHÍNH THỨC GIAO DỊCH - NHƯNG THANH KHOẢN LẠI BẤT NGỜ SỤT GIẢM MẠNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/09/2022

LÔ LẺ CHÍNH THỨC GIAO DỊCH - NHƯNG THANH KHOẢN LẠI BẤT NGỜ SỤT GIẢM MẠNH

Điểm nhấn giao dịch

Sự phục hồi tích cực của phiên giao dịch cuối tuần trước đã giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn trong phiên đầu tuần hôm nay.

Vn-Index mở cửa với Gap tăng hơn 6 điểm, sắc xanh cũng nhanh chóng lan tỏa đến đa phần các nhóm ngành sau đó. Tuy nhiên, trong phiên chiều những tín hiệu kém khả quan từ nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường là Ngân hàng hay áp lực bán dâng cao tại nhóm Chứng khoán... đã khiến lực cầu suy yếu dần, đà tăng bị thu hẹp, Vn-Index đóng cửa về gần mốc tham chiếu tại 1,251.19 điểm, chỉ số chỉ nhỉnh hơn phiên hôm trước 0.84 điểm tương ứng (+0.07%).

Sự suy yếu của thanh khoản với GTGD đạt 10,733 tỷ đồng, giảm 22.14% so với phiên trước đó cũng đã cho thấy sự e dè của phe mua trong phiên giao dịch hôm nay. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến cho đà tăng của thị trường không được duy trì cho đến cuối phiên. Tâm lý NĐT cũng chưa ổn định do đó kịch bản hồi phục của thị trường chưa thể xác định rõ ràng ở thời điểm hiện tại.

Tâm lý thận trọng của NĐT khiến cho nhóm ngành giảm vẫn chiếm phần đa (12/21). Trong đó, sắc đỏ từ anh cả Ngân hàng (-0.34%) đã làm tăng thêm áp lực bán ở các nhóm ngành khác như Phân bón (-1.76%), Chứng khoán (- 1.2%). Xét về chiều tăng thì phải kể đến anh hào Bán lẻ với phong độ tăng điểm được duy trì cho đến tận cuối phiên, đạt mức (+2.67%). Nhóm Hoá chất (+2.1%) cũng là nhóm ngành được dòng tiền quan tâm tích cực hôm nay.

Thị trường cũng được chứng kiến phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp của khối ngoại với GTGD đạt +164.5 tỷ đồng, tập trung mạnh tại PVD (+72.6 tỷ đồng), HPG (+71.4 tỷ đồng) và DGC (+60.5 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, khối ngoại bán đa phần vào GEX (-24 tỷ đồng) và bắt đầu bán ra VNM với giá trị đạt -22 tỷ đồng.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến đỏ có râu ngắn bên trên cho thấy phe mua đã tham gia tích cực ngay từ đầu, tuy nhiên sự gia tăng của lực cung sau đó đã áp đảo lực cầu và khiến cho đà tăng thị trường bị suy yếu dần. Ngoài ra, sự sụt giảm của KLGD ở vùng hỗ trợ bị phá vỡ trước đó là (1,250 – 1,260 - trở thành ngưỡng kháng cự ngắn hạn) cho thấy tâm lý NĐT khá thận trọng khi vận động quanh vùng này, đây sẽ là vùng kháng cự tâm lý mà cả phe mua và bán đều phải tranh đấu để xác định xu hướng chủ đạo của VNI trong các phiên tới. 


Quan điểm thị trường

Vn-Index đóng cửa trong sắc xanh, với bối cảnh đà tăng bị thu hẹp về cuối phiên. Không những vậy, thanh khoản phiên hôm nay còn đột ngột sụt giảm, rơi về mức rất thấp trong 2 tháng trở lại đây. Điều đáng chú là thanh khoản đột ngột giảm khá mạnh trong ngày HOSE chính thức triển khai giao dịch lô lẻ sau 2 năm tạm dừng vì nghẽn lệnh trước đó.

Ủng hộ cho sắc xanh của thị trường trong phiên hôm nay là nhóm Bán lẻ (DGW, FRT, MWG…); Hóa chất; Dược phẩm… Trong khi đó, áp lực bán lại đè nặng lên các nhóm vốn hóa lớn như Ngân hàng, Xây dựng, Chứng khoán... khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên.

Xét về xu hướng, phiên tăng nhẹ hôm nay chưa đủ về “Lượng” để xác nhận xu hướng tích cực. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đứng ngoài quan sát, hạn chế giải ngân. Ngưỡng kháng cự (1,270 – 1,275) điểm chúng tôi kỳ vọng sẽ gặp áp lực bán, trong khi đó mốc hỗ trợ (1,200 – 1,220) điểm là ngưỡng có thể mở vị thể mua thăm dò.

Một số CP bứt phá mạnh đáng chú ý trong phiên hôm nay: BMC, VEA…

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/09/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về LÔ LẺ CHÍNH THỨC GIAO DỊCH - NHƯNG THANH KHOẢN LẠI BẤT NGỜ SỤT GIẢM MẠNH: BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/09/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.37333 sec| 969.125 kb