LỰC BÁN TRỞ LẠI, VN-INDEX TEST MỐC HỖ TRỢ "TÂM LÝ" 1,000 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/10/2022

11/10/2022
huyennt

LỰC BÁN TRỞ LẠI, VN-INDEX TEST MỐC HỖ TRỢ "TÂM LÝ" 1,000

Điểm nhấn giao dịch

Những tin tức về tình hình suy thoái kinh tế đang diễn ra trầm trọng hơn khiến cho tâm lý NĐT lại trở lại trạng thái bi quan ngay trong phiên giao dịch hôm nay. Áp lực bán mạnh ngay đầu phiên khiến đã xóa bỏ hoàn toàn những cố gắng phục hồi của chỉ số trong phiên giao dịch hôm qua. Vn-Index lại tiếp tục công cuộc dò tìm đáy với mức sụt giảm 36.28 điểm (-3.48%) vào kết phiên, về mốc 1006.2 điểm.

Áp lực điều chỉnh từ Bluechips cùng một vài nhóm vốn hóa lớn như Ngân hàng (-4.7%), Thép (-4.1%) đã khiến sắc đỏ lan tràn đến toàn bộ các nhóm ngành trên thị trường, trong đó BĐS KCN (-6.2%), Chứng khoán (-6.7%), Xây dựng (-5.8%) thuộc top bị bán mạnh nhất. Một vài tín hiệu nâng đỡ từ VIC hay GAS đã giúp đà giảm được thu hẹp phần nào trong cuối phiên giao dịch.   

Thanh khoản thị trường đã cải thiện với GTGD đạt 12,861 tỷ đồng, giảm 14.54% so với phiên giao dịch trước đó. Lực cung gia tăng mạnh ở nhóm Bluechips đã khiến chỉ số sụt giảm nhanh chóng, kéo theo những phản ứng tiêu cực cho toàn thị trường. Tâm lý NĐT đang khá bi quan ở thời điểm hiện tại, do đó xu hướng điều chỉnh có khả năng còn tiếp tục trong phiên giao dịch ngày mai.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng 158.21 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay, tập trung đa phần tại nhóm Bluechips với VIC (+65.6 tỷ đồng), VNM (+47.5 tỷ đồng), MSN (+43.1 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, khối ngoại quay ra bán ròng NVL với giá trị bán ròng đạt 54.57 tỷ đồng.

Quan điểm thị trường

Những thông tin về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đang diễn biến khó lường, ngoài ra các thông tin bắt bớ, áp lực dòng tiền để đáo hạn trái phiếu đã tác động tiêu cực đến thị trường và gây hoang mang cho tâm lý chứng sỹ Việt trên cả ba sàn. Sự sụt giảm của chỉ số đã xóa tan kỳ vọng phục hồi của lực cầu bắt đáy vào đầu tuần hôm qua. Các nhóm ngành và cổ phiếu mang lại hy vọng lớn phiên hôm trước thì phiên nay cũng bị bán trở lại. Đặc biệt nhóm Ngân hàng tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh mạnh từ khi những thông tin liên quan SCB và Vạn Thịnh Phát được công bố; hầu hết các mã cố phiếu đầu ngành ở rổ Bluechips nằm sàn la liệt, tâm lý NĐT trở nên hoảng loạn, sự bán tháo gia tăng đẩy chỉ số đóng cửa về mức đáy của đầu năm trước đó (2021).

Nhìn chung thị trường bị bán mạnh cả phiên, tuy nhiên lực cầu đã dâng cao tại hỗ trợ 1,000 điểm, giúp đà giảm được thu hẹp phần nào về cuối phiên giao dịch. Nhà đầu tư nước ngoài cũng có phiên thứ 3 liên tiếp mua ròng, phần nào giảm bớt áp lực cho thị trường.

Khi nhìn diễn biến thanh khoản trên biểu đồ tuần, lự cầu bắt đáy cũng đã có tín hiệu thăm dò tốt ở quanh 2 ngưỡng hỗ trợ 1,030 và 1,000. Xét về yếu tố định giá trong trường hợp Vn-Index sụt giảm xuống vùng 980 điểm - tương ứng với mức P/E (10.x) về gần mốc thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, chúng tôi cho rằng sẽ xuất hiện lực cầu mạnh mẽ hơn đồng thời giá các cổ phiếu trở về vùng hấp dẫn, mở ra cơ hội đầu tư tốt trong chu kỳ mới.

 

TẢI BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/10/2022

 

-----------------

* Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Zalo group: 
Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Facebook: Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam
Hotline: 0886 998 288
Email: online@vncsi.com.vn

 

0 bình luận, đánh giá về LỰC BÁN TRỞ LẠI, VN-INDEX TEST MỐC HỖ TRỢ "TÂM LÝ" 1,000 : BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/10/2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký thông tin để nhận tin tức và cập nhật mới nhất hàng ngày từ chúng tôi
0.33668 sec| 960.219 kb